Grooming

6 Chai Nước Hoa Nam Thơm Lâu “Ngửi Là Cuốn” Nhất 2023

4 chai nước hoa nam

Ngày nay, không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng rất quan tâm đến hoàn thiện bản thân. Từ kiểu tóc đến trang phục cho đến nước hoa, tất cả đều được họ bỏ ra rất nhiều công sức tiền bạc. Đặc biệt khi đi ra ngoài, nam giới thường rất coi trọng mùi hương cơ thể sạch sẽ, vì thế mà những loại nước hoa nam thơm lâu luôn gây được sự chú ý tích cực. 

Lựa chọn một loại nước hoa phù hợp với cá tính của bạn và có độ lưu hương lâu không phải là một việc dễ dàng. Đôi khi phải mất hàng giờ hoặc hàng ngày. Để tiết kiệm thời gian, bài viết này Curnon sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn về cách chọn loại nước hoa nào lưu hương lâu và gợi ý đến bạn một số loại nước hoa cho nam thơm lâu tới bạn. Biết đâu bạn sẽ chọn được loại nước hoa yêu thích của mình! 

Độ lưu hương nước hoa là gì?

Nước hoa nào lưu hương lâu nhất là câu hỏi của tất cả người dùng nước hoa, kể cả nam và nữ. Độ lưu hương càng lâu càng giúp bạn thể hiện cá tính và sự tự tin với mùi hương trên cơ thể thoải mái. 

Đối với nhiều người, việc xác định nồng độ tinh dầu trong lọ nước hoa là một nửa thành công khi lựa chọn mùi hương hoàn hảo cho bản thân. Nếu nồng độ quá thấp, mùi hương sẽ nhanh chóng biến mất. Ngược lại, nếu mùi hương quá mạnh, bạn (và những người thân yêu của bạn) sẽ bị khó chịu. Độ lưu hương của nước hoa phụ thuộc vào nồng độ lưu hương, nồng độ càng cao thì khả năng lưu giữ mùi hương càng tốt.

Hướng dẫn chọn các loại nước hoa với độ lưu hương khác nhau

Độ lưu hương của nước hoa phụ thuộc nhiều vào nồng độ nước hoa, nồng độ càng cao thì độ lưu hương của nước hoa càng tốt.

  • Perfume Extract (hay Extrait hoặc Parfum): Chứa 20-40% tinh dầu nước hoa, đây là loại nước hoa đậm đặc nhất với độ lưu hương lâu từ 12 giờ trở lên. Nó có thể được gọi là một loại nước hoa tinh khiết. Tuy nhiên, do giá thành cao nên loại nước hoa này thường được sản xuất với số lượng rất ít, và cũng vì nó ít được sử dụng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm.
  • Eau de Parfum (EDP): Dòng nước hoa này với 15-20% tinh dầu nước hoa cũng có độ đậm đặc cao và độ lưu hương kéo dài từ 6-10 giờ. Thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và không gian mở. Đây là một trong hai loại nước hoa được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
  • Eau de Toilette (EDT): Nồng độ tinh dầu khoảng 5 đến 15%, độ lưu hương tương đối ổn từ 3 đến 6 tiếng. Nước hoa EDT được nhiều người yêu thích và tìm mua vì giá thành rẻ và mùi hương hấp dẫn.

Các loại nước hoa với độ lưu hương khác nhau:

  • Eau de Cologne (hay là Cologne): Có chứa tỷ lệ tinh dầu tương đối thấp khoảng từ 2-5% độ lưu hương kéo dài từ 2-4 tiếng và có mùi hương nhẹ nhàng rất phù hợp với những người có mùi hương tự nhiên
  • Eau Fraiche: Đây là loại nước hoa có nồng độ loãng nhất chỉ từ 1 – 3% và thời gian lưu hương từ 1 – 2h. Sự khác biệt là, nếu Eau de Cologne được pha chế với cồn thì Eau Fraiche chỉ được pha chế chủ yếu với nước. Chúng giống như một loại nước thơm, nồng độ tinh dầu thấp và không giữ mùi.
hướng dẫn đọc nồng độ nước hoa
Các loại nước hoa với độ lưu hương khác nhau

Nước hoa có nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào mùi hương. Hầu hết các loại nước hoa đắt tiền đều giữ được lâu, nhưng nước hoa giá rẻ thì khả năng lưu mùi lại không lâu. Loại và mùi hương của nước hoa thường có thể được xác định bằng tên của chai nước hoa. Vì vậy, khi mua nước hoa, bạn nên lưu ý về nồng độ và loại nước hoa. Bạn có thể đọc chi tiết về các loại nước hoa tại đây.

Nhiều người cho rằng Eau de Toilette là loại nước hoa để dùng vào ban ngày, còn Eau de Parfum sẽ hợp hơn cho ban đêm. Tuy nhiên, tùy trang phục, tâm trạng, địa điểm, việc sử dụng như thế nào là ý thích cá nhân của mỗi người. Phần lớn các chai nước hoa thành công đều bắt đầu với Eau de Parfum rồi sau đó chuyển thành Eau de Toilette, nhưng không phải lúc nào các nốt hương của chúng cũng giống nhau. Một số nốt hương nặng như gỗ và hoắc hương có thể được bỏ đi để giúp hương thơm nhẹ hơn, trong khi những loại khác như hương hoa hoặc hương cam quýt có thể được thêm vào để tăng độ nồng.

Gợi ý một số dòng nước hoa nam thơm lâu

1. Nước hoa nam thơm lâu Dior Sauvage

Nếu bạn là người yêu thích nước hoa thì chắc chắn không thể bỏ qua em này. Độ sắc sảo của Dior Sauvage là điều không thể bàn cãi. Ở mọi trang, mọi bài báo, cô gái này luôn đứng đầu. Tại sao Dior Sauvage là một trong những loại nước hoa nam bền nhất? Câu trả lời chính là mùi hương đầy lôi cuốn và hoang dã của em ấy đã làm xiêu lòng biết bao chàng trai cô gái.

Thời gian lưu hương: rất lâu 12 giờ trở lên

Nước hoa nam thơm lâu Dior Sauvage
Nước hoa nam Dior Sauvage – Mùi hương của thế kỷ 21

Các tầng hương thơm:

  • Hương đầu: cam bergamot, quýt cay
  • Ghi chú giữa: Gỗ đàn hương Sri Lanka
  • Hương cuối: Tonka, hương

Lấy cảm hứng từ xavan đầy ánh trăng, bầu trời tối và phong cảnh lửa trại, có những gợi ý về các loại cocktail mojito mát lạnh mang hương thơm đậm của gỗ tinh tế và vỏ cam quýt tươi. Hương thơm của Dior Sauvage 2019 giúp tôn lên sự quyến rũ, nam tính và mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn có thể chi tiêu thoải mái mỗi khi sử dụng.

2. Nước hoa nam thơm lâu Bleu De Chanel

Ra mắt vào năm 2010, cho đến nay, sức hút của Bleu De Chanel vẫn không hề suy giảm. Trước hết là thiết kế của em này với tông đen sang trọng và đẳng cấp bao phủ toàn bộ. Thân chai nước hoa được làm từ những đường nét đầy khía cạnh, thanh lịch. Sở hữu chai nước hoa này cũng giống như cách bạn khẳng định vị thế của mình.

Độ lưu hương: rất lâu từ 7-12h

Nước hoa nam Bleu de Chanel
Nước hoa nam Bleu de Chanel – Vẻ nam tính gợi cảm

Các tầng hương: 

  • Hương đầu: Cam Bergamot, Peppermint (Bạc hà), Lemon (Chanh vàng), Grapefruit (Bưởi), Vetiver (Cỏ hương) và Pink pepper (Hạt tiêu hồng) 
  • Hương giữa: Grapefruit (Bưởi); Cedar Wood (Gỗ tuyết tùng), Labdanum (hoa hồng đá châu Âu), Peppermint (Bạc hà), Nutmeg (quả nhục đậu khấu), Ginger (củ gừng), Jasmine (hoa nhài) 
  • Hương cuối: Frankincense (tinh dầu hương tràm), Ginger (củ gừng), Amber Wood (hổ phách), New caledonian Sandalwood (gỗ đàn hương New caledonian), Cedar Wood (gỗ tuyết tùng)

Có thể thấy, giữa các tầng hương có sự đan xen nối tiếp nhau như thể phái mạnh vẫn giữ vững được phong độ của mình. Bleu De Chanel mang đến cho người dùng những nốt hương lôi cuốn, bí ẩn và nam tính. Ngoài ra, nó còn mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu và xóa tan mệt mỏi, lo âu.

3. Nước hoa nam thơm lâu Tom Ford Noir Extreme

Độ tỏa hương: rất tốt, 7-12 giờ

Tom Ford Noir Extreme là một trong những loại nước hoa nam có độ lưu hương lâu nhất. Tom Ford Noir Extreme là dòng nước hoa dành cho nam ra đời tại Hoa Kỳ và đang là dòng nước hoa bán chạy nhất và được yêu thích nhất hiện nay. Khi xịt ra, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy sảng khoái và từ từ ngọt ngào. 

Nước hoa nam thơm lâu Tom Ford Noir Extreme
Nước hoa nam Tom Ford Noir Extreme – Đẳng cấp dành cho phái mạnh

Lớp hương thơm:

Tom Ford Noir Extreme đã tạo ra một không gian mới cho phái mạnh. Hương thơm phong phú và hổ phách với một nốt hương hấp dẫn và thú vị. Mô tả chính xác một người đàn ông luôn khao khát đổi mới và không ngần ngại nổi bật giữa đám đông.

4. Nước hoa nam thơm lâu Versace Eros Eau de Parfum

Độ lưu hương: rất lâu 8-12 tiếng

Versace là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý. Nước hoa Versace kết hợp tinh thần Rock ‘N Roll với sự độc đáo và sức hấp dẫn cá nhân. 

Nước hoa nam thơm lâu Versace Eros Eau de Parfum
Nước hoa nam Versace Eros Eau de Parfum – Người đàn ông nam tính và quyến rũ

Versace Eros là một trong những loại nước hoa nam nổi tiếng nhất. Nó có một hương vị tươi mát và ngọt ngào, kết hợp cá tính độc đáo của bạc hà và hương cam quýt và cây xô thơm. Thêm một chút phong lữ để tạo ra một loại nước hoa có hương thơm nam tính, quyến rũ. Cuối cùng, điều làm nên nét cá tính đó chính là sự thanh mát của Oakmoss và chút ngọt ngào của vani.

Câu hỏi thường gặp

1. Chọn nước hoa thơm lâu như thế nào?

Chọn lọ nước hoa có nồng độ tinh dầu cao. Như đã nói ở trên, nồng độ tinh dầu càng cao thì lọ nước hoa giữ được mùi hương càng lâu. Trước khi mua sản phẩm, bạn nên kiểm tra kỹ nồng độ mùi hương trong mỗi lọ nước hoa. Nếu có thể, hãy sử dụng lọ nước hoa có nồng độ tinh dầu từ 15% đến 40%.

2. Xịt nước hoa như thế nào để thơm lâu?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xịt nước hoa lên những vùng có mạch máu dưới da thì thời gian lưu hương lâu hơn. Những vị trí như vậy có đặc điểm là chúng có thể tỏa nhiệt và tỏa tinh dầu thơm vào không khí. 

Lời khuyên hữu ích dành cho người dùng là hãy cầm chai nước hoa cách vị trí xịt khoảng 10-15 cm và chỉ xịt nước hoa đúng cách một lượng vừa đủ khoảng 2-4 lần xịt.

Xịt nước hoa lên tóc 

Bạn xịt nước hoa lâu ở đâu? Vị trí đầu tiên mà hầu hết mọi người không biết là tóc. Một số bằng chứng cho thấy rằng tóc lưu giữ và phân phối mùi hương nước hoa hiệu quả hơn làn da. Vì nước hoa có chứa cồn, nên xịt nước hoa lên lược sau đó dùng lược chải lại để nước hoa phân tán đều hơn và tóc không bị khô. 

Xịt nước hoa sau tai 

Tốt nhất bạn nên xịt nước hoa lên vùng da có mùi hôi nhất và thoa sau tai. Lý do là vị trí này có khả năng hấp thụ mùi nước hoa thơm tốt và duy trì sự tự tin cho người dùng suốt cả ngày. 

Khi sử dụng nên xịt nhẹ sau tai. Nếu bạn muốn mùi hương lan tỏa nhanh, hãy dùng tay xoa một chút.  

Xịt nước hoa từ cổ ra sau 

Gáy là vị trí quen thuộc của các tín đồ nước hoa, tuy nhiên chưa biết xịt một đường thẳng một lượng nước hoa vừa phải từ gáy xuống sống lưng để duy trì mùi hương được lâu… 

Xịt nước hoa từ cổ ra sau

Khi sử dụng, người dùng nên hạ thấp cổ áo và xịt nước hoa vào giữa quần áo và lưng. Đối với nước hoa nhẹ hơn, bạn có thể lặp lại tương tự một lần nữa. 

Nhờ sự chuyển động tự nhiên của cơ thể, mùi hương được khuếch tán vào không khí một cách tinh tế. Vị trí này còn có thêm lợi ích là không làm người dùng và những người xung quanh cảm thấy mệt mỏi. Điều này là do mùi hương không bị lu mờ trước mặt người dùng suốt cả ngày.  

Xịt nước hoa lên khuỷu tay 

Khu vực khuỷu tay là “điểm xung” ít được chú ý hơn. Tuy nhiên, đây là vị trí bạn có thể thay thế cổ tay khi xịt nước hoa. Vấn đề lớn nhất là khả năng khuếch tán của các phân tử mùi hương tăng lên khi da đủ ẩm. Do đó, nếu bạn dưỡng ẩm cánh tay và khuỷu tay trước khi thoa nước hoa, mùi hương sẽ lưu lại lâu hơn.

3. Những loại nước hoa nam giữ mùi lâu nhất?

Nước hoa Chanel Bleu de Chanel 

Nước hoa Bleu de Chanel được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng thế giới Chanel. Được biết đến với cái tên Vedette trong thế giới nước hoa nam, nó là vũ khí lợi hại để phái mạnh chinh phục các cô gái. 

Nước hoa nam quyến rũ nhất Bleu De Chanel không chỉ gợi cảm và lịch lãm mà còn có đầy đủ các loại nước hoa nam. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hương gỗ nồng nàn, hương bưởi và hương tiêu hồng tạo nên sức hút khó cưỡng của dòng nước hoa.

Tom Ford Noir Extreme (EDP) – Nước hoa nam hấp dẫn hiện nay 

Nước hoa nam Tom Ford Noir Extreme thuộc nhóm nước hoa hơi ngọt ngào và nam tính với hương gỗ phương đông, lưu hương lâu và hương thơm phương đông. Hương giữa và hương cuối có lẽ là nơi thú vị nhất khi Noir Extreme có thành phần hương hoa và mùi hương kem kulfi. Nước hoa nam Tom Ford Noir Extreme EDP rất được lòng những người đàn ông lịch lãm bởi mùi hương độc đáo và sức hấp dẫn tuyệt vời của nó đối với phái đẹp. 

Nước hoa nam đầy mê hoặc Tom Ford Noir Extreme với thiết kế màu đen trầm nam tính. Lớp hương đầu tươi mát và ngọt ngào hơn với lớp hương giữa và lớp hương dưới. Đây cũng là mùi hương cá tính của nước hoa nam lâu trôi, nước hoa nam lâu trôi và thành phần hương gỗ phương đông. Tom Ford Noir Extreme là một trong những loại nước hoa nam bán chạy nhất và được yêu thích nhất hiện nay.

Dior Sauvage Eau de Toilette dành cho nam 

Dior Sauvage, người anh em họ của Homme Intense, xuất hiện từ năm 2015 và sớm trở thành mùi hương biểu tượng của thế kỷ 21. Ngay cả khi bạn không phải là một tín đồ yêu thích nước hoa thì cái tên Dior Sauvage chắc chắn không còn xa lạ. 

Đúng như tên gọi, Dior Sauvage mang một mùi hương hoang dã và hấp dẫn đến vô cùng. Lớp hương đầu vẫn giữ được sự thanh mát của cam Bergamot và Ambroxide. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của một bữa tiệc tối, Dior Sauvage có thể để lại cảm xúc khó quên trong lòng ai đó. Một người đàn ông quyến rũ và ấm áp.

Nước hoa thơm lâu cho nam: Versace Eros Eau de Parfum

Versace là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý. Nước hoa Versace kết hợp tinh thần Rock ‘N Roll với sự độc đáo và sức hấp dẫn cá nhân. 

Versace Eros là một trong những loại nước hoa nam nổi tiếng nhất. Nó có một hương vị tươi mát và ngọt ngào, kết hợp cá tính độc đáo của bạc hà và hương cam quýt và cây xô thơm. Thêm một chút phong lữ để tạo ra một loại nước hoa có hương thơm nam tính, quyến rũ. Cuối cùng, điều làm nên nét cá tính đó chính là sự thanh mát của Oakmoss và chút ngọt ngào của vani.

Lời kết

Khám phá mùi hương và nồng độ của nước hoa giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình loại nước hoa nam thơm nhất. Nước hoa phản ánh cá tính và phong cách riêng, mang đến cho mỗi người một nét quyến rũ riêng. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua các tiêu chí khi lựa chọn như chọn loại phù hợp với thương hiệu, xuất xứ, thời tiết, làn da và cơ địa của mình. 

Nước hoa có thể được mua tại các cửa hàng bán lẻ thực tế hoặc thông qua các cửa hàng trực tuyến và các kênh thương mại điện tử lớn trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, hãy nhớ địa chỉ uy tín và giá cả hợp lý để không mua phải hàng nhái ngay hôm nay.  Đặc biệt, hãy ghé thăm Curnon và khám phá thế giới nước hoa nữ và nam đang được ưa chuộng của các thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó bạn có thể trải nghiệm về các sản phẩm về đồng hồ Curnon nổi tiếng đến từ Việt Nam.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103
  • Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook