Lifestyle

6 cuốn sách self-help thực sự hữu ích bạn cần đọc ngay

6 cuốn sách self help

Sách self-help (self-help book) là loại sách hướng dẫn, giúp người đọc có thể hoàn thiện bản thân giúp bạn hạnh phúc và rèn luyện kỹ năng bản thân thông qua những điều thú vị được viết trong sách. Đây là loại sách mang ý nghĩa cao quý giúp người đọc suy ngẫm và rút ra cho mình được quan điểm phong cách sống của cá nhân thông qua những điều thú vị đọc trong sách.

Bài viết này, Curnon sẽ giới thiệu cho bạn 6 cuốn sách self-help hay, bạn nên đọc ít nhất 1 lần trong đời, hãy suy ngẫm và chiêm nghiệm nó

1. Sách self-help Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

Bạn đọc không thể phủ nhận rằng cuốn sách Nhà giả kim là một cuốn sách hay đã vươn tầm thời đại. Cuốn sách ẩn chứa sức cuốn hút riêng mà không một tác phẩm sách đương thời nào sánh được.

Sách self-help Nhà Giả Kim
Sách self-help Nhà Giả Kim

Cuốn sách viết về cậu bé chăn cừu Santiago đến từ vùng Andalusia của Tây Ban Nha. Một ngày nọ, anh mơ về kho báu ở một vùng đất xa xôi, điều này đã thôi thúc anh bắt đầu một cuộc hành trình mới. Trải qua cuộc hành trình đầy khó khăn, cuối cùng anh đã hiểu về hạnh phúc thực sự.

Một trong những cuốn sách self help được đánh giá trong mỗi từ, mỗi cụm từ, đối thoại và trong Nhà Giả Kim mang những viên ngọc đẹp khôn ngoan về cuộc sống. Thông qua câu chuyện về số phận, Coelho muốn gửi gắm tới bạn đọc câu chuyện về ý chí và khuyến khích mọi người khám phá về bản thân.

Cuốn sách nhà giả kim được xếp vào những cuốn sách hay nhất thế giới và đáng trải nghiệm. Cuốn sách đã khiến cho hàng triệu độc giả suy ngẫm và hiểu được tầm quan trọng việc theo đuổi ước mơ và sống đúng với thời điểm hiện tại.

Đặt ngay cuốn sách “ Nhà giả Kim” ngay tại đây

2. Sách self-help Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Quyển sách Đắc Nhân Tâm của nhà văn Dale Carnegie được biết đến là một trong những quyển sách hay nhất mọi thời đại. Ngoài ra, quyển sách này liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do tờ báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền

Cuốn sách Đắc Nhân Tâm
Sách self-help Đắc Nhân Tâm

Quyển sách này gồm 4 phần, mỗi phần tương đương với một bài học mà tác giả muốn gửi gắm tới người đọc. Cuốn sách sẽ giúp bạn học được cách sống để được lòng người, những nguyên tắc ứng xử cơ bản ở trong giao tiếp, kinh doanh, những cách giúp bạn tạo thiện cảm với những người xung quanh, cách hướng người khác suy nghĩ như bạn và thay đổi suy nghĩ của người khác mà không gây ra sự chống đối hay tức giận nào.

Sau khi đọc xong cuốn sách này bạn có thể ứng dụng những triết lý bài học mà tác phẩm thể hiện ngay trong cuộc sống gia đình đời thường. Giúp bạn tự tin giải quyết mọi vấn đề hay bất cứ một tình huống nào đó. Đề bạn có thể tiện mang theo những cuốn sách khi ra đường các bạn có thể thao khảo bài viết “các hãng balo nổi tiếng Việt nam

Đặt ngay cuốn sách “Đắc nhân tâm” ngay tại đây

3. Sách self-help Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu – Rosie Nguyễn

Tựa đề cuốn sách là câu hỏi “ tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” có lẽ trong chúng ta khó ai có thể trả lời được. Cuốn sách này của tác giả Rosie Nguyễn – một travel blogger truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho rất nhiều bạn trẻ Việt Nam bằng những câu chuyện nhỏ trong chuyến đi xê dịch của bản thân mình

sách self help tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
Sách self-help Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Cuốn sách này như một ngọn hải đăng định hướng tâm lý cho thế hệ trẻ cách sống nhiệt huyết với bản thân, cách học hỏi, tìm hiểu đam mê của chính mình, khuyến khích bạn đọc đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và cống hiến. Khi đọc xong cuốn sách này chắc chắn bạn sẽ có kế hoạch tốt hơn trong tương lai của mình và khiến những năm tháng thanh xuân của bạn tràn đầy nhiệt huyết không  lãng phí.

Đặt ngay cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” ngay tại đây

4. Sách self-help Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài – Robin Sharma

Nội dung ở xuyên suốt cuốn sách này là 101 quan điểm, 101 bài học, 101 mẫu chuyện ngắn gọn và súc tích. Từ những câu chuyện trong cuốn sách này, người đọc sẽ tự cảm nhận mình  ở trong đó với nhiều bài học triết lý được rút ra. Biết được cách yêu lấy bản thân, yêu mọi người xung quanh, yêu thiên nhiên và yêu sắc màu cuộc sống.

Sách self-help Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài
Sách self-help Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Ngoài ra cuốn sách đời ngắn đừng ngủ dài còn giúp bạn nhận ra giá trị của bản thân, xóa bỏ được những mặc cảm tự ti, khi loại bỏ được tất cả những tiêu cực đó thì bạn mới có thể phát huy được năng lực, khẳng định giá trị mình và tạo ra được dấu ấn của bản thân. Đời ngắn ngủi nên hãy sống thật cuồng nhiệt , làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống theo cách của riêng mình.

Đặt ngay cuốn sách “Đời ngắn ngủi đừng ngủ dài” ngay tại đây

5. Sách self-help Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống – Dale Carnegie

Bất kỳ những ai đang sống đều có trong mình những nỗi lo như học hành, công việc, chuyện nhà cửa, những hóa đơn,…Cuộc sống này không dễ dàng giúp bạn giải thoát được những căng thẳng, ngược lại nếu quá căng thẳng có thể bạn mắc trầm cảm. Cuốn sách này muốn khuyên bạn hãy khóa chặt dĩ vãng và tương lai để sống trong cái phòng kín mít của ngày hôm nay.

Sách self-help Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống
Sách self-help Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống

Mọi vấn đề đều có thể giải quyết được nếu bạn bình tĩnh và hành động đúng thời điểm.

Nói thì dễ nhưng những vấn đề liên quan đến trạng thái tinh thần lại chẳng dễ dàng giải quyết. Chấm dứt sự lo lắng là không thể nhưng làm giảm sự lo lắng là có thể chỉ cần bạn có đủ quyết tâm.

Đặt ngay cuốn sách “ Quẳng gánh lo đi và vui sống” ngay tại đây

6. Sách self-help Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Robin Sharma

Nhà văn, diễn giả nổi tiếng Anthony “Tony” Robbins là tượng đài lớn trong thể loại sách tự trợ từ những năm 1990. Cuốn sách đánh thức con người phi thường trong bạn được xuất bản năm 1992 đã diễn giải chiến lược mà ông gọi ”sự tập trung sức mạnh”. Người đọc khi đọc xong cuốn sách này  họ có thể nhìn nhận, đánh thức khả năng bên trong bản thân mình giúp họ đạt được mục tiêu của mình

Sách self-help Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
Sách self-help Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn

Robbin đã khuyến khích độc giả của mình từ bỏ lối tư duy hạn hẹp để nâng cao tiêu chuẩn của bản thân. Ông nhấn mạnh rằng mỗi người trong chúng ta đều nên tin tưởng vào bản thân mình để có thể làm được nhiều thứ hơn nữa hoặc những điều mà ta không thể.

Đặt ngay cuốn sách “Đánh thức con người phi thường trong bạn” ngay tại đây

Câu hỏi thường gặp về sách self-help

1. Sách self-help là gì?

Sách self-help (Self-help book) là loại sách hướng dẫn, giúp người đọc có thể hoàn thiện bản thân và rèn luyện kỹ năng bản thân thông qua những điều thú vị được viết trong sách. Đây là loại sách mang ý nghĩa cao quý giúp người đọc suy ngẫm và rút ra cho mình được quan điểm phong cách sống của cá nhân thông qua những điều thú vị đọc trong sách.

2. Đọc sách self-help có tốt không?

Sách self-help giúp truyền tải những thông điệp, cách sống tích cực qua những kinh nghiệm, câu chuyện của tác giả. Đọc sách self-help rất tốt nếu bạn đọc với một tinh thần tìm hiểu góc nhìn khác khi tiếp cận những vấn đề trong cuộc sống và biết tiếp thu và áp dụng một cách phù hợp vào cuộc sống của bạn.

3. Những cuốn sách self-help nào nổi tiếng nhất?

Dưới đây là 6 cuốn sách self-help nổi tiếng nhất:

  • Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie
  • Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống – Dale Carnegie
  • Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins
  • Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài – Robin Sharma
  • Nhà Giả Kim – Paulo Coelho
  • Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu – Rosie Nguyễn

Xem thêm: Những cuốn sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Lời kết

Trên đây là tổng hợp top  6 cuốn sách self – help hay, ý nghĩa nhất mà bạn nên tìm đọc ít nhất 1 lần trong đời. Hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được một cuốn sách tâm đắc và phù hợp để đồng hành với bản thân trong cuộc sống.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103
  • Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook