Lifestyle

5 cuốn sách kinh doanh không thể không đọc để thành công

Những cuốn sách hay về kinh doanh

Khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh chắc hẳn là một chặng đường dài đầy khó khăn để đến được sự thành công. Điều đầu tiên bạn cần học hỏi là những kiến thức, động lực các ý tưởng thực tế từ những người đi trước. Đó là tiền đề giúp bạn có những kiến thức cơ bản khi bước chân vào kinh doanh. 

Bài viết này Curnon sẽ giới thiệu những cuốn sách hay về kinh doanh với kiến thức và những ý tưởng kinh doanh hữu ích và độc đáo giúp bạn có những kiến thức, chiến lược vững vàng khi bước chân vào kinh doanh.

Sách kinh doanh: Bí mật tư duy triệu phú – T. Harv Eker

Cuốn sách kinh doanh này giúp người đọc nhận thức về con người về những lối sống tiêu cực. Nội dung của cuốn sách đề cập đến việc suy nghĩ tích cực và luật hấp dẫn. Cuốn sách còn giúp bạn thấy được những thói quen hữu ích của các tỷ phú và giúp bạn học theo các tư duy và thói quen đó.

Bạn cần phải khai thác hết được những năng lực bên trong mình, có ý thức với những việc mình làm. Với bản thân mình và luôn suy nghĩ lạc quan tích cực và hành động đó có được những thành quả xứng đáng.

sách kinh doanh bí mật triệu phú
Sách kinh doanh: Bí mật tư duy triệu phú – T. Harv Eker 

Tác giả tin rằng người giàu luôn có niềm tin dù có chuyện gì xảy ra và dù có thất bại họ vẽ thử những cách khác để tiếp tục. Họ biết mục tiêu, đích đến và thứ cuối cùng mình mong muốn là gì vì vậy họ luôn kiên trì, toàn tâm toàn lực vào mục tiêu của mình. Những thứ họ nhận được là những thành công vô cùng xứng đáng với gì họ đã bỏ ra.

Ngược lại người nghèo họ thiếu niềm tin, biết mục tiêu đích đến của mình là gì và rất dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Họ không sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, luôn muốn trong vùng an toàn của bản thân.

Con đường đến với sự thành công phải trải qua rất nhiều khó khăn. Đa số mọi người đều không sẵn sàng bước qua họ sợ những điều phức tạp, khó khăn trước mắt và không dám đối mặt.

Tác giả đã chia sẻ những hướng đi mà những người thành công đã làm. Nội dung của cuốn sách chia ra 17 tư duy của với 2 tư duy suy nghĩ giữa người giàu và người nghèo giúp ta có cái nhìn giữa nhiều khía cạnh nhìn nhận vấn đề giữa 2 tầng lớp giàu – nghèo trong xã hội.

Bạn có thể mua cuốn sách kinh doanh: Bí mật tư duy triệu phú – T. Harv Eker tại đây

Sách kinh doanh: 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

Cuốn sách về kinh doanh này được viết qua quá trình nghiên cứu phỏng vấn những người nổi trong hơn 20 năm của Napoleon Hill. Trong cuốn sách đã nói trung vào tư duy giàu và truyền tải thông điệp rèn luyện tính cách và suy nghĩ của mình.

Sách kinh doanh: 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu
Sách kinh doanh: 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill 

Trong kinh doanh bạn nếu bạn không có nhu cầu thì bạn sẽ không có những hành động và không có mục thì không làm được việc gì cả. Mục tiêu càng dễ dàng thì thành công càng nhanh. Khi làm một việc trọng đại nào đó hãy tin tưởng mình sẽ làm được.

Việc suy nghĩ tích sẽ khiến bạn tự tin hơn trong quá trình làm. Tác giả nhấn mạnh việc trao dồi kiến thức bởi những người giàu có thường là những người có kiến thức sâu rộng. Lập được những kế hoạch mục tiêu và quyết định đúng đắn sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Thành công đến từ những suy nghĩ nhỏ nhất.

Napoleon Hill đã tổng kết kinh nghiệm qua các 500 buổi phỏng vấn của người nổi tiếng. Từ đó tác giả đã đúc kết ra 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu còn được gọi là 13 bước trong quá trình làm giàu.

Bạn có thể mua cuốn Sách kinh doanh: 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill tại đây

Sách kinh doanh: Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ – Adam Khoo

Trong cuốn sách tác giả kể về bí quyết kỹ năng để có tài sản hàng triệu đô từ khi không có gì. Từ những kinh nghiệm từ ngoài đời thật sách giúp nắm bắt được bản chất của kinh doanh từ thái đô cho đến quá trình thực hiện.

Cuốn sách giúp bạn hình dung và tạo ra những ý tưởng mới cho mình từ những câu chuyện và những yếu tố tạo nên sự thành công của tác giả. Adam Khoo còn chia sẻ những kinh nghiệm, chiến thuật, kỹ năng tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Sách kinh doanh: Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ
Sách kinh doanh: Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ – Adam Khoo

Nội dung của sách không chỉ chia sẻ những kinh nghiêm khởi nghiệp mà còn giúp người đọc có thái độ tích cực khi đối mặt với khó khăn và tinh thần dám chịu trách nhiệm trước các thất bại. Sách còn đề cập đến những yếu tố để phát triển công ty và tư duy quản lý tài chính.

Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp và muốn tìm hiểu các kỹ năng về kinh doanh thì cuốn sách này sẽ là động lực để bạn khởi nghiệp.

Sách kinh doanh: Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ – Adam Khoo tại đây

Sách kinh doanh: Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor

Cuốn sách dạy kinh doanh này được nằm trong top 100 best-seller là ý tưởng, nguồn động lực cho các nhà kinh doanh. Cuốn sách nói về sự phát triển mạnh mẽ của đất nước Israel từ lúc thành lập đến lúc trở thành quốc gia phát triển hàng đầu thế giới hiện nay.

Cuốn sách giúp ta biết được tại sao một đất nước tồn tại và phát triển giữa nhiều khó khăn, sự thù địch giữa các quốc gia những quốc gia vẫn phát triển vượt bậc.

Sách kinh doanh: Quốc gia khởi nghiệp
Sách kinh doanh: Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor

Nội dung sách đề cập đến sự phát triển về sức mạnh, tinh thần của người Do Thái từ một đất nước nhỏ bé dần phát triển vượt bậc. Đây là một bài học giúp ích cho những bạn trẻ đang trong thời điểm khởi nghiệp.

Cuốn sách là cũng là những ý tưởng mới mẻ cho các nhà kinh doanh. Bởi cuốn sách này mang lại ý tưởng mới, độc đáo giúp những người khởi nghiệp có những ý tưởng mới lạ hơn cho mình.

Với sức mạnh sáng tạo của người Do Thái giữa cuộc chiến tranh lại trở thành nơi thu hút các loại vốn đầu tư khổng lồ. Họ không ngồi yên mà đã cố gắng giải quyết những vấn đề khó khăn và đạt được những thành công. Từ đó các nước khác có thể coi đây là nguồn động lực để phát triển kinh tế đất nước.

Bạn có thể mua cuốn sách kinh doanh: Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor tại đây

Sách kinh doanh: Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi

Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm bí quyết thành công trong việc kết nối với nhiều người, từng bước gây dựng phát triển các mối quan hệ. Keith Ferrazzi đã chú trọng những mối quan hệ lâu dài hơn là những mối quan hệ thoáng qua trên danh thiếp.

Sách kinh doanh: Đừng bao giờ đi ăn một mình
Sách kinh doanh: Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi

Thông điệp của cuốn sách mà tác giả muốn truyền đạt: Sự kết nối với mọi người xung quanh là một sự thành công. Bạn chỉ có thể kết nối với mọi người khi bạn hiểu chính mình và những người xung quanh.

Đối tượng mà tác giả muốn hướng đến từ người những người ngại giao tiếp đến những người có nhiều mối quan hệ. Cuốn sách giúp người đọc hoàn thiện bản thân mình hơn, giúp mọi người kết nối với nhau vượt qua những khó khăn trong giao tiếp. Đây không chỉ là một cuốn sách kinh doanh mà còn là cuốn sách hay về cuộc sống, giúp người đọc tạo nên một cuộc sống ý nghĩa qua những mối quan hệ giúp mọi người kết nối với nhau.

Bạn có thể mua cuốn sách kinh doanh: Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi tại đây.

Câu hỏi thường gặp

  1. Mua sách kinh doanh ở đâu?

Bạn có thể mua sách về kinh doanh ở các shop uy tín trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Lazada và một số nhà sách lớn uy tín để có được giá tốt nhất hoặc bạn có thể đọc sách kinh doanh online qua các ứng dụng đọc sách uy tín hiện nay.

  1. Chuẩn bị kinh doanh nên đọc những cuốn sách nào?

Các cuốn sách bạn có thể đọc khi khởi nghiệp:

  • Khởi nghiệp tinh gọn – Eric Ries
  • Bí quyết tay trắng thành triệu phú – Adam Khoo
  • Khởi nghiệp 4.0 – Dorie Clark
  • Kinh điển về khởi nghiệp – Bill Aulet
  • Khởi nghiệp 4.0 – Dorie Clark
  • Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor
  1. Đọc những cuốn sách hay kinh doanh sẽ nhận được kiến thức gì?

Đọc sách kinh doanh sẽ giúp bạn có những kiến thức vững vàng, những ý tưởng, chiến lược về kinh doanh mới mẻ được chia sẻ từ những nhà kinh doanh nổi tiếng. Cải thiện về tư duy phân tích, kỹ năng quản lý tài chính. Đọc sách còn giúp khơi gợi tinh thần khởi nghiệp trong bạn.

Lời kết

Trên đây Curnon đã giới thiệu những cuốn sách hay nên đọc về kinh doanh giúp bạn tìm hiểu thêm những kiến thức, chiến lược về kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ có những kiến thức mới mẻ để bước chân vào con đường kinh doanh. Hãy theo dõi Curnon thường xuyên để cập nhật được những bài viết mới nhất về đồng hồ, thời trang và phong cách sống nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103
  • Email chăm sóc khách hàng: cskh@curnonwatch.com

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook