Product

Những cuốn sách về chứng khoán cho người mới bắt đầu

Thị trường chứng khoán được xem như một con dao hai lưỡi đối với các nhà đầu tư. Nơi đây được xem như là chiến trường, lựa chọn của bạn sẽ quyết định tới chiến thắng hoặc thất bại. Để đưa ra được những lựa chọn chuẩn xác nhất, bạn cần có những kiến thức cũng kĩ năng nhất định trước khi thực sự bước chân vào thị trường chứng khoán. Những cuốn sách hay về chứng khoán cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn là những nguồn tài liệu quý báu mà bạn không thể bỏ qua.

Các cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu và định hướng đúng nhất về thị trường chứng khoán

 

 

1. Cuộc nổi dậy ở phố Wall – Bức tranh toàn cảnh về thị trường chứng khoán

“Cuộc nổi dậy ở phố Wall” là cuốn sách kinh điển về đầu tư chứng khoán mà không ai tham gia thị trường này không biết. Theo bảng xếp hạng của Amazon thì đây là cuốn sách bán chạy nhất năm 2014 khi liên tiếp được xuất hiện trong 6 bảng xếp hạng sách kinh doanh hay nhất năm.

Cuộc nổi dậy ở phố Wall – cuốn sách kinh điển về đầu tư chứng khoán

 

 

“Cuộc nổi dậy ở phố Wall” là cuốn sách có những đề cập tới vấn đề cạnh tranh lành mạnh trên thị trường chứng khoán tại phố Wall, điều mà rất được các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Với việc công nghệ thông tin phát triển, cùng với đó là những thuật toán đặt lệnh mua và bán cổ phiếu chỉ trong một phần triệu của giây thì cơ hội đầu tư dành cho các nhà đầu tư khác gần như là bằng không.

 

Click ngay: Làm giàu từ chứng khoán – William O’Neil

2. Nhà đầu tư thông minh – Cuốn sách kinh điển về đầu tư thông minh

Nếu bạn quyết định dấn thân vào thị trường chứng khoán thì trong những cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán bạn nên đọc chắc chắn không thể bỏ qua cuốn sách “Nhà đầu tư thông minh”. Với triết lý “đầu tư theo giá trị”, Benjamin Graham đã chứng minh cho bạn đọc thấy phương pháp đầu tư của ông là hoàn toàn chính xác trong cuốn sách “Nhà đầu tư thông minh”. Bên cạnh đó, hiểu rõ cuốn sách này cũng giúp bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy người đọc cách phát triển những chiến lược dài hạn. 

Cuốn sách truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà đầu tư nổi tiếng trên toàn thế giới

 

 

Trải qua một thời gian dài kể từ khi được xuất bản, cuốn sách này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới, trong đó không thể không kể đến Warren Buffett. Chắc chắn cuốn sách này xứng đáng trở thành cuốn cẩm nang về thị trường chứng khoán kể từ lần đầu được xuất bản vào năm 1949.

 

Click ngay: Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị

3. Tôi đã kiếm 2 triệu đô từ thị trường chứng khoán như thế nào?

Cuốn sách “Tôi đã kiếm 2 triệu đô từ thị trường chứng khoán như thế nào” của tác giả Nicolas Darvas mang tới cho người đọc một sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt, dù đó có là những người mới tham gia vào thị trường hay đó là các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Sở hữu sự lôi cuốn đặc biệt như vậy là bởi cuốn sách này là tổng hợp những điều hữu ích qua kinh nghiệm cùng kĩ năng đầu tư đỉnh cao của Nicolas Darvas.

 

Những bài học kinh nghiệm có trong cuốn sách này được gọi là Nguyên lý Darvas. Phương pháp này đã trở thành một trong những nội dung đào tạo và tham khảo không thể thiếu đối với người có ý định đầu tư chứng khoán.

Cuốn sách  thu hút  bởi  kinh nghiệm cùng kĩ năng đầu tư đỉnh cao của Nicolas Darvas

 

4. Phương pháp đầu tư Warren Buffett

Warren Buffett là cái tên quen mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Có thể nói, ông là vị tỷ phú khác biệt nhất trong số những vị tỷ phú khác trên toàn thế giới. Trong cuốn sách “Phương pháp đầu tư Warren Buffett”, tác giả Robert G. Hagstrom đã chắt lọc lên những lý thuyết để tạo nên 12 nguyên lý đầu tư của Buffett. Những nguyên lý này cũng chính là kim chỉ nam cho bất cứ nhà đầu tư nào muốn tham gia vào thị trường.

“Phương pháp đầu tư Warren Buffett” là tổng hợp 12 nguyên lý đầu tư của Buffett

 

5. Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán

Cuốn sách “Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán” sẽ mang tới cho bạn đọc những kiến thức căn bản nhất để bạn có thể hiểu về thị trường chứng khoán, quy tắc vận hành cũng như cách đánh giá giá trị của cổ phiếu trong thị trường qua đó đưa ra được những quyết định chính xác nhất.

 

Cuốn sách này có thể xem như là một cuốn cẩm nang về thị trường chứng khoán. Nếu như bạn đọc làm theo những lời khuyên có trong cuốn sách này, bạn có thể giành được nhiều chiến thắng với các nhà đầu tư khác và thu lợi nhuận về mình.

Cuốn sách là cẩm nang về thị trường chứng khoán cho các nhà đầu tư mới

 

6. Bí quyết đầu tư & kinh doanh chứng khoán của tỷ phú Warren Buffett & George Soros

Warren Buffett và George Soros đều là những vị tỷ phú khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và đều làm nên gia tài bạc tỷ chỉ bằng hoạt động đầu tư. Bằng việc xác định ra những thói quen đưa hai vị tỷ phú này tới với sự thành công phi thường của họ, Mart Tier đã chứng minh cho bạn đọc thấy rằng các nhà đầu tư để có thể thành công đều cần có những thói quen đó thông qua cuốn sách “Bí quyết đầu tư & kinh doanh chứng khoán của tỷ phú Warren Buffett & George Soros”.

Cuốn sách đúc kết những kinh nghiệm đầu tư thành công từ chính hai tác giả

 

Đầu tư chứng khoán là một trong những phương pháp đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất, tuy nhiên đi kèm với đó cũng là những rủi ro cao nếu không thật sự am hiểu về thị trường. Để các nhà đầu tư có thể giảm thiểu tới mức tối đa những rủi ro phải gánh chịu, những cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu vừa được giới thiệu ở trên chắc chắn là những tài liệu hữu ích giúp bạn dễ dàng nắm được những nguyên lý cơ bản, cách vận hành của thị trường và đồng thời biết cách là sao để chốt lời nhanh nhất, từ đó dễ dàng thành công hơn trên thị trường chứng khoán.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook