Gift

27+ Món Quà Tặng Trung Thu Ý Nghĩa Cho Người Thân Yêu

quà tặng trung thu

Dân gian ta từ xưa đã có câu nói “Trung thu là tết Đoàn Viên”  – có thể nói đây là dịp giúp mọi người sum vầy, đoàn tụ vui vẻ bên nhau. Tuy nhiên, nhằm thể hiện tình cảm sâu sắc thì những món quà trao tay nhau là điều  không thể thiếu để mọi người nhớ đến nhau và yêu thương nhau nhiều hơn nữa.

Trong dịp tết trung thu 2022 đang đến rất gần. Nếu bạn chưa tìm được món quà ưng ý hãy để Curnon giúp bạn bằng những gợi ý quà tặng trung thu ý nghĩa cho những người thân, bạn bè của mình nhé.

Tết Trung Thu là gì?

Nhắc đến Tết Trung Thu gợi nhớ đến nét đẹp văn hóa truyền thống đã có từ rất lâu tại Việt Nam và đây cũng được xem giống như ngày lễ đặc biệt diễn ra hàng năm.

Theo thông tin tìm hiểu và lời ông cha từ xưa, Trung Thu ở Việt Nam được bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng vẫn có khá nhiều sự khác biệt trong giai thoại hình thành giữa hai nước.

Người Trung Quốc tin tưởng vào truyền thuyết Hằng Nga và Hậu Nghệ. Nhưng đối với Việt Nam, tết trung thu lại đi cùng với sự tích chú Cuội – chị Hằng. Dù có ở sự tích hay cốt truyện nào, tết trung thu vẫn mang cho mình vẻ đẹp và ý nghĩa truyền thống nhân văn sâu sắc gợi nhớ đến sự đoàn tụ, sum họp, con cháu hiếu thảo cùng lòng biết ơn sâu sắc với những người thân trong gia đình.

Vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm hay ở Việt Nam chúng ta gọi là rằm tháng tháng Tám được chọn là ngày tết trung thu.

Quà tặng trung thu
Tết trung thu – tết đoàn viên

Vì sao nên tặng quà trung thu cho người thân?

Tết Trung Thu – tết thiếu nhi, tết đoàn viên với sự hân hoan vui sướng. Đây là dịp đặc biệt thiếu nhi sẽ nhận được những món quà tặng trung thu nhằm mục đích khích lệ tinh thần, mang đến niềm vui, cổ vũ tinh thần cho các bé từ đó có thể gắn kết các thành viên trong gia đình thêm gần nhau hơn.

Bên cạnh trẻ em, ngày lễ này cũng là dịp gửi tặng món quà và lời chúc trung thu đầy ý nghĩa cho người thân trong gia đình khơi gợi sự yêu thương, lòng biết ơn, tình tân hữu, sự vui vẻ hơn trong ngày tết đoàn viên mọi người dành cho nhau.

Quà tặng trung thu truyền thống

Bánh trung thu

Quà tặng trung thu
Bánh trung thu – quà tặng trung thu ý nghĩa

Trung thu là dịp mọi người trong gia đình được quây quần và sum họp lại bên nhau. Mâm cỗ gia đình trong dịp lễ đặc biệt này chắc chắn không thể thiếu bánh trung thu.

Hơn hết, bánh trung thu cũng được coi giống món quà tặng trung thu đầy ý nghĩa bởi biểu tượng của sự tròn đầy, hoa văn sắc sảo cầu mong cho cuộc sống được trọn vẹn, ấm áp, viên mãn hơn bao giờ hết.

Quà tặng trung thu cho mỗi dịp lễ này là khá cao từ đó các thương hiệu bánh lần lượt được ra đời với nhiều vị và màu sắc khác nhau vô cùng hấp dẫn… Nếu là món quà tặng cho người thân, bạn bè hoặc đối tác khách hàng thì khá hoàn hảo đặc biệt hơn, chúng ta nên phối hợp nhiều mùi vị trong set bánh trung thu.

Trà, bộ ấm trà đạo

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết chọn quà tặng trung thu nào ý nghĩa thì Curnon gợi ý đến bạn đó là bộ ấm trà đạo. Bởi ở bất cứ thời đại nào như cầu thưởng thức hương vị xưa cũ sẽ không bao giờ mai một. Quà tặng trung thu là một ấm trà sẽ góp phần hoàn thiện trong bữa tiệc dưới đêm trăng cả nhà cùng nhau sum vầy.

Quà tặng trung thu
Bộ ấm trà đạo – món quà thanh lịch

Đã có bánh trung thu mà không có trà thì quả thực đây là sự thiếu sót khá lớn, bởi hương thơm của trà cùng với vị ngọt của bánh không gì có thể tuyệt vời hơn.

Ông cha ta đã quan niệm gói trà thơm thể hiện cho tình thâm giao, gắn bó của những người bạn, người thâm, nhâm nhi trà với bánh chắc chắn người thưởng thức sẽ nhớ và cảm kích tấm lòng của người tặng trà.

Quà tặng trung thu cho các bé

Lồng đèn

quà tặng trung thu
Tự làm lồng đèn giấy để có mùa trung thu ý nghĩa

Không chỉ người lớn mà tết trung thu là tết thiếu nhi do đó những em nhỏ rất cần những món quà từ người thân trong dịp lễ đặc biệt năm nay. Những món quà hiện đại ngày nay như mô hình hoặc công chúa thì quá là bình thường, thay vào đó bạn có thể tự bắt tay vào làm quà tặng trung thu cho bé là những chiếc lồng đèn giấy đơn giản, lồng đèn ông sao… chắc chắn bé nhà bạn sẽ thích vì sự lạ lẫm và độc đáo này.

Đồ chơi

quà tặng trung thu đồ chơi
Đồ chơi là món quà tặng trung thu chắc chắn bé sẽ thích

Đồ chơi cũng là một trong những món quà tặng trung thu ý nghĩa trong năm 2022 này. Với đồ chơi bạn cần xem bé là nam hay nữ từ đó đưa ra quyết định mua món quà phù hợp nhất nhé

Giỏ bánh kẹo

quà tặng trung thu giỏ bánh kẹo
Giỏ bánh kẹo – quà tặng trung thu truyền thống

Quà tặng trung thu hay bất cứ dịp lễ nào không bao giờ là chuyện dễ dàng vì vậy bạn cần đặt ra tiêu chí khi chọn quà bởi từ những điều nhỏ này có thể đánh giá tổng quan. Curnon gợi ý một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý:

  • Cao cấp, sang trọng
  • Hình thức bên ngoài đẹp mắt
  • Ẩn chứa ý nghĩa riêng biệt
  • Thiết thực và hữu dụng

Từ những tiêu chí trên, giỏ quà bánh kẹo là một trong những gợi ý hoàn hảo là món quà tặng trung thu. Khi món quà này được gửi đến người nhận sẽ khiến họ cảm thấy ưng ý và hài lòng. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bánh kẹp chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe.

Xe đạp

Một trong những quà tặng trung thu ý nghĩa trong năm 2022 này có thể là chiếc xe đạp nhỏ xinh. Đây quả thực là món quà độc lạ đồng thời tăng sự năng động cho bé nhà mình.

quà tặng trung thu xe đạp
Xe đạp là món quà trung thu tâm lý mà chắc chắn bé sẽ rất thích

Hiện nay trên thị trường sở hữu khá nhiều kiểu dáng xe đạp khác nhau cá tính, mạnh mẽ, màu sắc bắt mắt phù hợp với nhiều em bé khác nhau. Xe đạp là món quà ý nghĩa trong dịp lễ năm nay, bố mẹ nhà mình có thể cân nhắc đồng thời chọn lựa cho con yêu của mình một chiếc nhé.

Đưa bé đi chơi trung thu

đưa bé đi chơi mua quà tặng trung thu
Đối với nhiều bé, đơn giản được ba mẹ đưa đi chơi trung thu là rất vui rồi

Bởi tết trung thu được rất nhiều bạn nhỏ đón chờ, những dịp lễ này con được thoải mái vui chơi, rước đèn trong đêm rằm theo đúng nghi thức truyền thống. Bên cạnh đó, bố mẹ nên đưa bé đi chơi trung thu – quả thực đây sẽ là quà tặng trung thu ý nghĩa bởi không những giúp bé thêm sự năng động mà tình cảm gia đình thêm gắn kết, bền chặt hơn bao giờ hết.

Quà tặng trung thu cao cấp cho sếp, khách hàng, đối tác

Đồng hồ

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn quà tặng trung thu cho sếp, đối tác thì gợi ý đồng hồ Curnon là ý tưởng khá táo bạn. Bởi khi lựa chọn quà tặng bạn cần đặt ra tiêu chí sự thiết thực ưu tiên hàng đầu. Đồng hồ không những là phụ kiện thiết thực mang đến sự sang trọng đồng thời món quà tặng trung thu này thể hiện sự tinh tế của người tặng dành cho người nhận.

Tùy thuộc vào đối tượng đối tác hoặc khách hàng của bạn là nam hay nữ từ đó bạn đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp về màu sắc, kích thước để tạo ấn tượng đặc biệt trong dịp lễ đặc biệt này nhé.

quà tặng trung thu cao cấp đồng hồ
Đồng hồ Curnon – quà tặng trung thu cao cấp

Phía trên gợi ý đến bạn những món quà tặng là đồng hồ Curnon cả namnữ với thiết kế hiện đại, thời trang, mẫu mã đa dạng cùng với đó có giá phù hợp. Curnon là một thương hiệu đồng hồ đến từ Việt Nam với chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng đều được đánh giá cao, rất đáng để bạn trải nghiệm.

Quà trung thu tặng sếp và đối tác
Mẫu Curnon Colosseum với thiết kế mạnh mẽ, đẳng cấp rất phù hợp làm món quà trung thu biếu sếp và đối tác

Rượu

quà tặng trung thu cao cấp rượu
Quà tặng trung thu cao cấp rượu

Tìm hiểu những món quà tặng trung thu ý nghĩa thì rượu đang dần dần có chỗ đứng trong tết đoàn viên của mọi nhà. Những chai rượu ngoại sang trọng, mẫu đa dạng là món quà tặng trung thu phù hợp với đối tác, khách hàng.

Vé xem ca nhạc, sự kiện

quà tặng trung thu cao cấp xem ca nhạc, sự kiện
Vé xem ca nhạc, sự kiện cũng là món quà tặng trung thu cao cấp cho sếp, đối tác, khách hàng

Sự tinh tế của bạn khi lựa chọn quà tặng trung thu có thể thể hiện qua món quà là vé xem ca nhạc hoặc bất cứ sự kiện trọng đại nào. Đây là một gợi ý tuyệt vời bởi sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời đúng nghĩa với tên gọi tên gọi tết trung thu – tết của đoàn viên.

Áo sơ mi, cà vạt

quà tặng trung thu cao cấp sơ mi, cà vạt
Sơ mi, cà vạt là món quà tặng trung thu cao cấp đơn giản nhưng hiệu quả

Là đối tác, khách hàng của một doanh nghiệp thì những chiếc áo sơ mi hoặc cà vạt là trang phục không thể thiếu. Đây cũng là một trong những món quà tặng trung thu được khá nhiều bạn lựa chọn cho đối tác và khách hàng của mình.

Giỏ quà

Giỏ quà ở đây có thể được hiểu là giỏ hoa quả hoặc bánh kẹo tùy thuộc vào sở thích của mỗi người và đây cũng là món quà tặng trung thu thường được thấy trong các ngày lễ không kể riêng tết đoàn viên.

giỏ quà tặng cho sếp cao cấp
Giỏ quà tặng cho sếp cao cấp cũng là món quà trung thu lịch sự

Tính thực dụng trong mỗi giỏ quà là khá cao, bạn có thể tham khảo món quà này. Nếu bạn yêu thích truyền thống có thể chọn giỏ quà với nhiều loại quả mang biểu tượng tốt đẹp có thể kể đến là mãng cầu (biểu tượng cho sự sinh sôi), nho (thể hiện tài lộc), hồng (tượng trưng cho sự hy vọng), cam (quả biểu tượng cho sự may mắn, thuận lợi)…

Ngược lại với những bạn thích chọn lựa quà tặng trung thu cho đối tác, khách hàng thiên hướng hiện đại có thể lựa những giỏ trái cây và bánh kẹo nhập khẩu.

Quà tặng trung thu cho bố, mẹ, gia đình

Thực phẩm chức năng

Bên cạnh những món đồ, thì thực phẩm chức năng mang nhiều giá trị dinh dưỡng cũng đã trở thành quà tặng trung thu cho bố mẹ và những người thân trong gia đình.

Thực phẩm chức năng quà trung thu cho bố mẹ thực
Thực phẩm chức năng là món quà trung thu thể hiện sự quan tâm đến sức khoẻ ba mẹ

Bữa cơm tụ họp gia đình

Quà tặng trung thu
Bữa cơm gia đình – sum vầy ngày lễ trung thu

Với nhiều người, không món quà tặng trung thu nào ý nghĩa hơn bữa cơm tụ họp gia đình bởi đây là thời điểm tất cả mọi người sum vầy trò chuyện bên nhau.

Một bữa tiệc nhỏ trong gia đình nhỏ ấm cúng chắc chắn sẽ là món quà tinh thần lớn, khó quên đặc biệt với những bạn xa nhà thường xuyên. Bữa cơm gia đình ngày Trung thu chắc hẳn sẽ để lại trong mỗi chúng ta những ký ức thật tuyệt vời khó phai nhạt theo thời gian.

Quà tặng trung thu cho người yêu

Hoa tươi

Có thể nói, hoa tươi là một trong những món quà tặng người yêu phổ biến nhưng không hề nhạt nhòa theo thời gian. Những bó hoa rực rỡ cùng tấm thiệp xinh xắn kèm theo lời chúng yêu thương là quà tặng trung thu đầy ý nghĩa, ấm áp mà bạn dành cho người yêu.

quà trung thu cho người yêu hoa
Bó hoa tươi cũng thầm nói lên sự tinh tế, ân cần và chân thành của người tặng.

Trang sức

Phụ kiện hay trang sức sẽ khiến các cô nàng mê mẩn và Curnon tự tin khẳng định đây là sự yêu thích vô bờ bến của phái đẹp. Những món quà tặng trung thu cho người yêu bạn có thể lựa chiếc dây chuyền, đôi hoa tai nhỏ nhắn xinh xắn hoặc các loại vòng tay nữ… từ đó tôn nên vẻ đẹp quyến rũ, mềm mại của phái đẹp.

quà trung thu cho người yêu trang sức

Gợi ý địa chỉ mua trang sức chất lượng, bạn có thể tham khảo những mẫu vòng tay tại Curnon, tại đây luôn luôn cập nhật những mẫu mới nhất để các chàng có nhiều hơn sự lựa chọn cho nàng nhân dịp tết trung thu. Đến với Curnon hứa hẹn sẽ mang đến sự trải nghiệm sản phẩm tốt nhất nhé.

Mỹ phẩm

Bên cạnh trang sức hoặc những bộ trang phục nhiều kiểu dáng thì mỹ phẩm cũng là món quà mà khá nhiều bạn nam lựa chọn mua cho người yêu mình nhân dịp đặc biệt.

Suy nghĩ lựa quà tặng trung thu cho người yêu có thể là kem dưỡng da, son, đồ trang điểm… để gửi đến nửa kia của mình. Những món quà này gián tiếp nói lên tình cảm, sự yêu thương và sự chu đáo mà bạn đã dành cho nàng.

quà trung thu cho người yêu mỹ phẩm
quà trung thu cho người yêu mỹ phẩm

Quần áo

Mua sắm là niềm vui bất tận của nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn đắn đo chưa biết quà tặng trung thu năm 2022 này là gì thì đừng chần chừ mà nhanh chóng chọn lựa bộ trang phục thật đẹp cùng những đôi giày local brand nổi tiếng làm quà tặng.

quà trung thu cho người yêu quần áo
Quà trung thu cho người yêu quần áo

Nếu bạn có thời gian, Curnon khuyên bạn nên dẫn người ấy đi shopping, dành nhiều thời gian cho bạn gái mình lựa chọn đồng thời bạn có thể là người hỗ trợ chọn trang phục ưng ý.

Nếu bạn là được điều này, chắc chắn đây sẽ là món quà trung thu ý nghĩa, họ cảm thấy hạnh phúc khi được quan tâm một cách chu đáo đến vậy.

Voucher du lịch, nghỉ dưỡng

Du lịch là khám phá và trải nghiệm. Tặng người yêu nhân dịp trung thu sẽ mang đến sức sống mới trong sâu thẳm tâm hồn. Đồng thời, chuyến đi này cũng sẽ tạo cơ hội cho cả hai được hâm nóng tình cảm và hiểu nhau nhiều hơn.

quà trung thu cho người yêu vocher du lịch, nghỉ dưỡng
Quà tặng trung thu vocher du lịch, nghỉ dưỡng

Câu hỏi thường gặp

Tết Trung Thu 2022 vào ngày nào?

Tết trung thu ý nghĩa vào ngày 15/08 (âm lịch) hàng năm.

Tết Trung thu là ngày lễ lớn của nước ta và đây cũng là thời điểm gia đình được quây quần sum họp bên nhau cùng ngắm trăng, trò truyện, ăn bánh uống trà…

Vậy Tết trung thu năm 2022 vào ngày nào được mọi người tìm kiếm rất nhiều. Tết trung thu được tổ chức hàng năm vào ngày 15/08 âm lịch. Trung thu 2022 sẽ vào thứ bảy ngày 10 tháng 9 năm 2022 dương lịch.

Tết Trung Thu có nguồn gốc từ đâu?

Khá nhiều câu hỏi tìm kiếm nguồn gốc của tết trung thu nhưng theo thông tin được biết có ba truyền thuyết nhắn đến đó là Hằng Nga và Hậu Nghệ vua  Đường Minh Hoàng tại Trung Quốc và sự tích chú Cuội của Việt Nam.

Sự tích xưa đã nhắc lại, Tết trung thu bắt đầu vào đời nhà Đường, thời vua Duệ Tôn lấy niên hiệu là Văn Minh. Vào một đêm khuya rằm tháng tám trăng thanh gió mát khi đang ngực chơi ngoài thành nhà vua đã may mắn gặp được một vị tiên giáng thế trong lốt một ông lão đầu bạc phơ như tuyết.

Vị tiên này đã hóa và tạo phép tạo nên một chiếc cầu vòng, một đầu gần giáp với cung trăng, đầu còn lại chạm mặt đất. Thấy vậy nhà vua đã trèo lên cầu vồng đi đến cung trăng dạo chơi nơi cung Quảng. Thời điểm nhà vua trở về trần thế cảm thấy khá luyến tích cảnh cung trăng đầy thơ mộng từ đó nhà vua quyết định đặt tên là Tết Trung Thu.

Văn hóa Việt Nam được du nhập khá nhiều từ Trung Quốc trong đó có dịp Tết Trung Thu. Trong ngày Tết Trung thu người ta bày cỗ với bánh trái hình mặt trăng, treo đèn kết hoa, nhảy múa ca hát, múa lân rất tưng bừng. Nhiều nơi có những cuộc thi cỗ, thi làm bánh của các bà các cô. Trẻ em có những cuộc rước đèn và nhiều nơi có mở cuộc thi đèn.

Nên tặng gì vào Tết Trung Thu?

Trung thu là dịp lễ được tổ chức theo phong tục Việt, hầu hết những thành viên trong gia đình đều muốn quây quần bên nhau. Để không phụ lòng và gia tăng thêm phần ý nghĩa nhiều người mong muốn tìm kiếm quà tặng trung thu.

Phía trên là những gợi ý món quà tặng trung thu cho người yêu cho bé, cho bà, cho mẹ và cho cả gia đình, dưới đây sẽ điểm lại một số quà tặng phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Bánh trung thu
  • Hoa tươi cùng những lời chúc yêu thương
  • Trà
  • Đồng hồ
  • Chuyến du lịch ngắn ngày
  • Vé xem ca nhạc, sự kiện
  • Phụ kiện: đồng hồ, trang sức…
  • Lồng đèn
  • Bữa cơm gia đình thân mật

Lời kết

Quà tặng trung thu ý nghĩa đã được Curnon gợi ý ở bài chia sẻ phía trên. Rất hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn quà tặng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Và cũng đừng quên ghé thăm Curnon nhiều hơn để bỏ túi những kiến thức bổ ích hơn nữa nhé. Chúc mọi người chọn được món quà ưng ý nhé.

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook