Gift

30 Món Quà Valentine Cho “Nửa Kia” Một Valentine Đáng Nhớ

quà valentine

Ngày nay, Valentine – ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa đã trở thành một ngày lễ nổi tiếng, được đón nhận đông đảo trên cả thế giới trong đó có Việt Nam. Quà Valentine là không thể thiếu để các cặp đôi gửi gắm tình yêu thương, thay lời muốn nói đến đối phương. Mùa lễ tình nhân 2023 đang đến dần, nếu bạn đang đắn đo chưa tìm được món quà như ý, mời bạn tham khảo thêm tại bài viết dưới đây!

Valentine là ngày gì?

Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine’s Day) là một trong những ngày lễ lớn dành cho tình yêu, được tổ chức hằng năm tại Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, hiện nay ngày lễ này cũng trở nên phổ biến hơn tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Ngày Valentine được tổ chức vào ngày 14/02 hằng năm.

Valentine là dịp để cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa và rộng hơn nữa là tình cảm bạn bè khác phái. Ở một số nước khác, Valentine còn được xem là ngày tình bạn. Vào ngày lễ quan trọng này, các cặp đôi sẽ dành tặng nửa kia của mình những món quà, những tấm thiệp Valentine đặc biệt và bất ngờ để thể hiện tình cảm.

valentine là ngày gì
14/2 là ngày gì

Tặng quà valentine cần lưu ý gì?

Vào ngày Valentine, mọi người thường mua những món quà ý nghĩa để gửi tặng cho một nửa thân yêu của mình. Không phải ai cũng có món quà tặng giống nhau và tùy đối tượng tặng mới cần lựa chọn những món quà thích hợp và ý nghĩa.

Với vợ, chồng thì món quà tặng thiết thực, ấm cúng vẫn là tiêu chí hàng đầu được lựa chọn như bữa tối bên nhau ấm áp, một chuyến du lịch nghỉ ngơi… Nhưng với những người đang yêu thì món quà lãng mạn, tinh tế sẽ khiến nửa kia được hạnh phúc, bạn cũng có thể tham khảo những chiếc thiệp handmade, hộp bánh chocolate đầy ngọt ngào hay những chú gấu bông đáng yêu.

Tặng quà valentine cần lưu ý gì
Tặng quà Valentine cũng cần lưu ý

Ý tưởng tặng quà cũng khá quan trọng để bạn có thể chọn được món quà ý nghĩa. Tùy vào ý tưởng mà bạn muốn dành cho nửa kia năm nay là hài hước hay bất ngờ, lãng mạn hay cảm động mà việc chọn quà tặng có thể khác nhau. Ví dụ: Một món quà tặng bất ngờ có thể là một chiếc nhẫn cầu hôn lấp lánh viên đá chủ hoặc cũng có thể là một món quà nhỏ, không có nhiều giá trị vật chất. Đó là một tấm ảnh từ rất lâu của hai bạn, một món quà nào đó đánh dấu lần đầu tiên hai người gặp nhau,…

Giá trị của món quà tặng Valentine không nằm ở chỗ chi phí bao nhiêu mà là nó chứa đựng tình cảm của bạn nhiều đến thế nào. Những món quà không cần quá xa xỉ cho ngày Valentine của bạn sẽ trở nên đặc biệt bởi nó vừa thể hiện được tình cảm của mình và mang lại niềm vui bất ngờ cho người mà bạn yêu thương.

Quà valentine không thể thiếu

Cùng tham khảo một số gợi ý quà tặng Valentine ý nghĩa dành cho nửa kia dưới đây:

1. Socola

Thực sự nếu có câu hỏi: “Vì sao người ta hay tặng nhau socola vào ngày Valentine?”, thì chắc có lẽ sẽ không có câu trả lời nào phù hợp. Tuy vậy, socola vẫn luôn được coi là truyền thống trong ngày lễ tình nhân.

Socola được xem là siêu thực phẩm dành cho tâm trạng, nhất là socola đen rất giàu hợp chất phenylethylamine được biết đến là “chất xúc tác tình yêu” giúp kích thích và cải thiện tâm trạng, tạo ra cảm giác sảng khoái và vui vẻ. Khi nếm một miếng socola bạn sẽ cảm nhận được hương vị đắng, ngọt, bùi,… tương tự như trong tình yêu. Tình yêu sẽ có lúc ngọt ngào, lúc đắng chát nhưng luôn mang đến cho con người cảm giác thích thú khi được trải nghiệm nó.

Quà valentine socola
Socola là biểu tượng của món quà Valentine

Có rất nhiều loại socola đa dạng cho bạn lựa chọn:

  • Socola trắng: biểu tượng cho tình yêu thuần khiết, trong sáng và có một chút ngây ngô.
  • Socola đen vừa mềm mịn, ngọt ngào như một thiếu nữ lại vừa mang sắc đen nam tính và thêm một chút vị đắng đậm đà.

Như vậy, socola xứng đáng chiếm vị trí top 1 trong số các món quà ý nghĩa dành cho người yêu.

2. Thiệp chúc

Những tấm thiệp đại diện, thay cho lời nói yêu thương gửi gắm tới nửa kia. Có rất nhiều cách để lấy lòng người yêu vào dịp Valentine như tặng quà, tạo bữa tiệc lãng mạn, viết thiệp nhắn gửi yêu thương,…. Trong tất cả những cách trên thì cách viết thiệp tặng người yêu được rất nhiều người lựa chọn. Bởi nó vừa tiết kiệm chi phí lại vừa thể hiện lòng thần của mình cho nửa kia.

quà valentine thiệp chúc
Thiệp để ghi những lời chúc Valentine kèm những món quà

3. Bữa tối lãng mạn

Bữa tối cho hai người có thể được thực hiện không chỉ là một quá trình thỏa mãn cơn đói, mà đó còn trở thành một cuộc hẹn hò lãng mạn. Tất nhiên, đối với điều này, bạn sẽ cần phải chọn một thực đơn đặc biệt, món ăn, âm nhạc theo sở thích và kế hoạch từ trước. Một bữa tối lãng mạn là một trong những cách tuyệt vời để dành buổi tối cùng nhau và tăng cường hơn nữa mối quan hệ của bạn.

quà valentine bữa tối lãng mạn
Bừa tối lãng mạn chỉ 2 người

Nếu bạn đang ấp ủ dự định tạo bất ngờ cho nửa kia của mình vào ngày Valentine sắp tới thì chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần ngay tại nhà cũng đã đủ ấm cúng, hạnh phúc rồi

4. Hoa

Hoa là món quà ngọt ngào và không thể không xuất hiện trong mỗi dịp lễ tình nhân. Chỉ cần một bó hoa tươi thắm dành tặng người ấy trong ngày này thôi cũng đủ khiến người ta cảm động.

Hoa hồng đỏ là hoa tặng valentine phổ biến nhất. Đây là màu hoa được lựa chọn nhiều nhất trong ngày Valentine. Vì đơn giản, màu hoa này đại diện cho tình yêu chân thành, cháy bỏng. Nhiều anh chàng hay dùng hoa hồng đỏ để tỏ tình vì chúng thay cho câu nói “Anh yêu em”.

quà valentine hoa
Những bó hoa thay lời muốn nói

5. Nụ hôn ngọt ngào

Dù có chọn những món quà đắt tiền, cầu kì đến đâu, chắc chắn trong ngày lễ tình nhân không thể thiếu những nụ hôn ngọt ngào. Đó là cách thể hiện tình yêu đơn giản mà chân thành nhất.

quà valentine nụ hôn ngọt ngào
Một nụ hôn ngọt ngào vào một ngày đặc biệt

Quà valentine cho bạn trai

Dành tặng cho chàng trai của mình những điều bất ngờ, ý nghĩa trong ngày lễ tình nhân luôn được các cô gái tìm hiểu và cân nhắc rất kĩ. Mời bạn tham khảo vài gợi ý dưới đây:

1. Đồng hồ – Món quà Valentine hữu dụng cho bạn trai

Đồng hồ đeo tay luôn là món phụ kiện không thể thiếu của các chàng trai, tạo vẻ lịch lãm, chỉn chu và phong cách thời trang thêm thời thượng. Tuy chiếc điện thoại thông minh hiện nay sẽ luôn bên cạnh, giúp bạn xem giờ nhưng chiếc đồng hồ vẫn là một món phụ kiện ý nghĩa, tạo điều kiện thuận tiện cho việc theo dõi thời gian bất cứ khi nào. Người đàn ông của bạn chỉ cần nhìn nhanh về phía phần cổ tay, là có thể biết được giờ giấc để kịp đi học, đi làm, hoặc từ chối dịp hẹn nào đó một cách tinh tế nhất.

quà valentine đồng hồ
Đồng hồ là món quà Valentine giá trị cho bạn trai

Bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ đeo tay nam với phong cách tối giản mà vẫn rất thời trang tại đây:

Đồng hồ nam Kashmir

Là dòng đồng hồ đầu tiên của Curnon, Kashmir định hình một triết lí thiết kế tối giản, hiện đại và đại diện cho sự tự tin. Thời trang, kiến tạo và khát khao tuổi trẻ chính là tuyên ngôn bạn sẽ mang theo bên mình cùng với Kashmir.

Mua ngay

2. Giày

Những đôi giày chất lượng êm ái, bền bỉ sẽ đồng hành hằng ngày cùng chàng trai trên mọi cung đường. Vì vậy, lựa chọn tặng một đôi giày nhân ngày lễ tình yêu là rất hợp lý. Một đôi giày vốn là phụ kiện không thể thiếu góp phần tạo nên thần thái và vẻ đẹp cho bộ trang phục. Và một đôi giày tốt sẽ mang chúng ta đến những nơi tốt đẹp, bởi vậy, xã hội hiện đại khá coi trọng việc lựa chọn giày dép.

Quà Valentine giày
Lựa chọn tặng một đôi giày nhân ngày lễ tình yêu là rất hợp lý

Một điều lưu ý khi lựa chọn giày tặng bạn trai là: Bạn hãy tham khảo và tinh ý để chọn ra đôi giày vừa hợp phong cách thường ngày, vừa đúng size của chàng để tránh bị “mất điểm” nhé. Đôi giày vừa vặn, đúng gu sẽ được chàng diện nhiều hơn đấy!

3. Ví

Không chỉ là đựng tiền và giấy tờ, ví là phụ kiện nhỏ nhắn nhưng vô cùng tiện dụng và tinh tế, góp phần khẳng định phong cách thời trang cá nhân của người yêu bạn. Khác với phụ nữ, đàn ông chỉ có 1 chiếc ví và luôn mang theo bên người. Điều đó giống như, bạn luôn đồng hành cùng người ấy trong mọi bước đi.

Ngoài khẳng định phong cách thời trang, một chiếc ví tuy nhỏ nhưng lại mang công dụng to lớn – là nơi cất giữ tiền và những giấy tờ có giá trị của người con trai. Mang bên mình một chiếc ví giúp họ trở nên ngăn nắp, cẩn thận và bảo vệ tốt hơn tài sản của mình.

quà valentine ví
Mang bên mình một chiếc ví giúp họ trở nên ngăn nắp, cẩn thận và bảo vệ tốt hơn tài sản của mình

Chiếc ví không chỉ đơn giản là một món quà vô tri vô giác. Ẩn chứa trong nó là những lời động viên, khích lệ, cổ vũ mà bạn muốn dành tặng cho người yêu của mình.

Có thể nói, đó là món quà của tình yêu, tình thương, là động lực thôi thúc sự phát triển thành công mà bạn mong muốn người yêu mình có thể đạt được. Một hành động tuy nhỏ nhưng lại ẩn chứa ý nghĩa thật sâu xa phải không nào?

4. Vòng tay – Món quà Valentine ý nghĩa cho bạn trai

Một chiếc vòng tay thể hiện tình cảm, sự gắn kết thân thương và mong muốn những điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với người thân yêu. Bên cạnh đó việc tặng lắc tay còn mang ý nghĩa mong muốn họ luôn khỏe mạnh. Không chỉ đối với con gái, vòng tay cũng trở thành món phụ kiện được nhiều chàng trai yêu thích, nhất là những chiếc vòng có thiết kế đơn giản.

quà valentine vòng tay
Vòng tay Curnon Jackie

Món quà không nhất thiết phải có giá trị cao nhưng nó phải chứa đựng những ý nghĩa to lớn, giúp bạn truyền đạt những tình cảm, tâm tư mà bạn muốn gửi gắm đến người ấy. Chiếc vòng tay sẽ là món quà ý nghĩa giúp bạn gửi gắm đến người thương những tình cảm chân thành nhất cùng với mong muốn những điều may mắn, tốt lành. Đồng thời, vòng tay còn là vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, là sợi dây gắn kết tình cảm hai người lại với nhau.

Bạn có thể tham khảo các mẫu vòng tay thiết kế tối giản hot nhất của Curnon tại đây:

Vòng tay nam Curnon

Những mẫu vòng tay nam của Curnon với vẻ ngoài đẹp mạnh mẽ, nam tính, là sự kết hợp hoàn hảo với đồng hồ đeo tay Curnon. Chất liệu thép không gỉ, dễ dàng tháo gỡ, thay đổi kích thước vừa với cổ tay. Ngôn ngữ thiết kế tối giản, hiện đại đậm chất Curnon với những đường nét mạnh mẽ và chất liệu bền bỉ.

Mua ngay

5. Quà handmade

Trong tình yêu để có được một mối tình đẹp và bền vững thì chúng ta phải luôn biết tự tạo ra những điều bất ngờ. Không chỉ có ngày đặc biệt, thỉnh thoảng chúng ta cũng nên tặng người ấy những món quà tạo sự bất ngờ và mới mẻ trong tình yêu, từ đó, giúp tình yêu được gắn kết hơn mỗi ngày.

quà valentine handmade
Quà handmade thể hiện sự tân tâm cho tình yêu của bạn

Gợi ý cho các bạn nữ một số món quà đơn giản, dễ làm như:

  • Khung ảnh tình yêu: Một tấm khung ảnh chứa đựng những bức hình của hai người cùng những sticker dễ thương sẽ rất đáng yêu.
  • Chiếc khăn len: Dù đan len sẽ cần thời gian nhưng khi hoàn thành, người ấy sẽ rất cảm động trước tấm lòng và sự cầu kì của bạn. Đây là món quà phù hợp tặng vào dịp valentine bởi đó là những ngày đông rét lạnh.
  • Cuốn album ghi lại hành trình tình yêu và những ghi chú đặc biệt của riêng bạn và người yêu.

Không cần phải là những vật dụng quá cầu kì, đắt tiền, những món quà handmade nhỏ xinh chứa đựng tâm tư, tình cảm của bạn chắc chắn sẽ khiến chàng trai “đổ gục” vì say đắm.

Quà valentine cho bạn gái

Ngày Valentine là dịp để các chàng bày tỏ tình cảm, thể hiện sự quan tâm của mình với người mình yêu. Trong dịp này có rất nhiều chàng trai lúng túng và đặt câu hỏi “Valentine nên tặng quà gì cho bạn gái?”. Cùng tham khảo những món quà gợi ý dưới đây:

1. Vòng tay – Món quà Valentine tinh tế cho bạn gái

Vòng tay nữ chính là một món phụ kiện thời trang được nhiều chị em yêu thích trong bộ sưu tập trang sức của mình. Nó giúp cho set trang phục các chị em mặc được nổi bật và thời trang hơn. Vì thế, lắc tay chính là gợi ý quà tặng đầu tiên.

Không chỉ là một món phụ kiện, trang sức đẹp, lắc tay còn được gửi gắm ý nghĩa, biểu tượng của sợi dây kết nối yêu thương, tình yêu vĩnh cửu. Dành tặng cho cô nàng một chiếc vòng tay như lời chúc, cầu mong sẽ có một tình yêu bền vững, nồng thắm lâu dài.

Vòng tay nữ Curnon

Mỗi thiết kế vòng tay nữ của Curnon đều thể hiện một cá tính riêng biệt của những cô gái hiện đại. Hãy chọn cho mình một phong cách phù hợp nhé.

Mua ngay

Người ta thường nói lắc tay bạc như một vật minh chứng cho tình yêu, nó giống như sợi chỉ trao duyên gắn kết hai tâm hồn lại với nhau. Đặc biệt là khi bạn tặng người yêu một chiếc lắc tay có khắc tên hai người , điều đó có ý nghĩa rằng bạn muốn cùng họ nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời này.

2. Nước hoa

Một chai nước hoa sẽ không chỉ đơn thuần là món quà dành tặng người yêu mà còn chứa đựng những ý nghĩa lớn lao mà không phải ai cũng biết. Nước hoa có mùi hương rất kì diệu. Nó không chỉ cải thiện được tâm trạng người sử dụng mà còn làm những nét đẹp của  bạn trở nên hoàn hảo trong mắt người khác. Những nét đẹp đó thể hiện ở cá tính và con người bạn.

Mỗi mùi nước hoa được tạo ra đại diện cho phong cách khác nhau, có thể là dịu dàng, quyến rũ, sang trọng, năng động hay nam tính, mạnh mẽ… như chính cá tính chúng ta vậy. Việc tặng nước hoa mang hàm ý làm cho phong cách đó của bạn trở nên nổi bật, khẳng định được con người bạn như thế nào từ đó làm cho  nó trở nên hoàn hảo hơn thế nữa.

quà valentine nước hoa
Nước hoa chứa đựng những ý nghĩa lớn lao mà không phải ai cũng biết

Bất kì người phụ nữ nào cũng thích nước hoa cả. Một lọ hương gỗ hoặc trái cây nhẹ nhàng sẽ là một món quà đáng yêu. Chọn nước hoa cho bạn nữ tính cách lãng mạn, dịu dàng: Có khá nhiều sự lựa chọn nước hoa nữ cho bạn có tính cách lãng mạn dịu dàng. Khi chọn nước hoa, các bạn nữ chú ý chọn những nước hoa có thành phần hương hoa cỏ như cỏ vetiver, hoa nhài, hoa lan,… Hương trái cây như bưởi, cam,…. Như nước hoa Chanel Chance Eau Vive, Nước hoa nữ Lancome La Vie Est Belle…

3. Gấu bông

Gấu bông luôn là một trong những món quà được lựa chọn nhiều nhất. Nó đứng đầu danh sách mà các chàng hay lựa chọn để tặng cho cô gái của mình vào những dịp tỏ tình, ngày lễ tình nhân, sinh nhật… Và không chỉ vào những dịp đặc biệt mà bất kỳ dịp nào, chàng trai đều có thể tặng gấu nhồi bông.

Quà Valentine gấu bông
Một chú gấu bông là biểu tượng của sự yêu thương

Một chú gấu bông là biểu tượng của sự yêu thương. Đối với các nàng, nhất là các bạn nữ trẻ thì hầu hết đều rất thích gấu bông. Với các cô gái, có con thú nhồi bông thì khi vui cũng thích ôm lấy mà hôn, khi không vui cũng có thể ôm gấu bông đi ngủ, khi khóc có thể ôm gấu bông để tự dỗ dành. Chính vì vậy chú gấu bông thật sự không khác gì một người bạn tri kỷ luôn lắng nghe để các bạn nữ chia vui, sẻ buồn.

4. Đồng hồ – Món quà Valentine thời trang cho bạn gái

Không chỉ với các chàng trai, đồng hồ đeo tay cũng là một món phụ kiện được các chị em yêu thích. Đồng hồ đeo tay được coi là một món trang sức, đẹp, hợp thời trang. Các cô gái luôn luôn bị cuốn hút bởi những món trang sức nhỏ xinh. Một chiếc đồng hồ trên cổ tay bạn gái tôn lên nét đẹp, làm nổi bật thêm cá tính cho cô ấy.

Quà Valentine đồng hồ
Đồng hồ nữ Cunron – Món quà Valentine giá trị và tinh tế

Bạn có thể tìm hiểu, xem một số mẫu đồng hồ nữ hiện đại, sang trọng với các thiết kế của Curnon tại đây.

Đồng hồ nữ Moraine

Là dòng đồng hồ 28mm đầu tiên của Curnon, Moraine dành cho những cô gái có cổ tay nhỏ và yêu thích sự tối giản theo triết lí “Less is more”. Các tông màu trung tính hay vàng hồng sang trọng luôn phù hợp để bạn tỏa sáng trong mọi dịp.

Mua ngay

5. Mỹ phẩm

Là con gái, ai cũng muốn bản thân mình thật đẹp, xinh xắn, nổi bật mỗi khi ra đường. Vì vậy, các nàng thường sử dụng mỹ phẩm để make up, che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, và chọn mỹ phẩm dành tặng người yêu là một lựa chọn hợp lý.

pink and black makeup brush set
Hầu như mọi cô gái ngày nay đều dùng mỹ phẩm

Nhắc tới vật bất ly thân với chị em trong việc làm đẹp chắc chắn thì phải là mỹ phẩm rồi. Một số món mỹ phẩm các bạn nam có thể chọn dành cho người yêu như: Son môi, phấn mắt và phấn má,… hay các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, kem chống nắng,… Hầu hết những cô nàng đều muốn có một là da đẹp và mịn màng. Chính vì vậy, tặng bộ chăm sóc da thể hiện sự quan tâm của bạn tới sức khỏe làn da của cô ấy.

Lời kết

Những món quà Valentine ý nghĩa sẽ giúp bạn và người yêu có một mùa lễ tình nhân trọn vẹn, thể hiện được tình yêu nồng cháy. Hi vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã có những lựa chon cho riêng mình!

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook