Product

Top 5 sách tiếng anh hay nhất giúp trau dồi khả năng ngoại ngữ

Sách không chỉ là nguồn tri thức của nhân loại về đa lĩnh vực mà còn là công cụ học tiếng Anh vô cùng bổ ích. Không những thế, đọc sách Tiếng anh còn giúp giải tỏa căng thẳng, mỏi mệt sau giờ học tập và làm việc. Tuy nhiên, sách là vô tận và chúng ta khó có thể chọn ra được cuốn sách tốt phù hợp với mình. Curnon gợi ý cho bạn một số cuốn sách hay nhất để vừa đọc vừa trau dồi được kiến thức tiếng Anh của mình nhé!

Charlotte’s Web – E.B. White – câu chuyện tình bạn cảm động

Sách học tiếng Anh Charlotte's Web với nội dung sâu sắc, dễ đọc
Charlotte’s Web – cuốn sách với nội dung sâu sắc, dễ đọc

Charlotte’s Web (Mạng nhện của Charlotte) được viết bởi tác giả Mỹ E.B.White. Cuốn sách phù hợp với người đọc muốn được hòa mình với những câu chuyện đời thường về tình bạn tươi sáng, trong trẻo.

Sách phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là thiếu nhi với văn phong đơn giản và ngôn từ dễ hiểu, trong sáng, rõ ràng. Cấu trúc ngữ pháp ở mức căn bản, vậy nên cực kỳ phù hợp với người vừa mới bắt đầu. Sách có những giải thích chi tiết về những từ vựng trọng tâm được sử dụng trong câu chuyện. Dưới đây là một ví dụ ở ngay những trang đầu tiên của cuốn sách với từ “runt” và cụm động từ “do away with it”:

“Well”, said her mother, “one of the pigs is runt. It’s very small and weak, and it will never amount to anything. So your father has decided to do away with it.”

“Do away with it?” shrieked Fern. “You mean kill it? Just because it’s smaller than the others?”

Nguồn: Charlotte’s Web – E.B. White

The Little Prince – sách tiếng Anh dành cho thiếu nhi

Học từ vựng tiếng Anh qua cuốn sách The Little Prince
Học từ vựng tiếng Anh qua cuốn sách The Little Prince

Ra đời năm 1943 tại New York, Hoàng tử bé là một hiện tượng gây sốt được xuất bản trên toàn thế giới. Hoàng tử bé là một câu chuyện triết học đem đến những giá trị nhân văn tuyệt vời được truyền và chia sẻ từ thế hệ này sang thế hệ khác trong hơn 75 năm kể từ khi ra mắt. Là mối liên kết giữa các thế hệ, Hoàng tử bé còn là một biểu tượng của sự phát triển bền vững, của hòa bình trên thế giới và quyền trẻ em.

Hoàng tử bé là tác phẩm nổi tiếng, được bạn đọc trên khắp thế giới yêu thích và cũng chính là cuốn sách được ưa chuộng nhất của Saint-Exupery. Cuốn sách cũng đã được bình chọn là tác phẩm hay nhất vào thế kỉ 20 ở nước Pháp, được dịch ra hơn 250 ngôn ngữ khác nhau, với tổng số lượng xuất bản lên đến 200 triệu bản trên toàn thế giới. Không nghi ngờ gì, đây chính là cuốn sách của nhân loại mà bạn không thể bỏ qua để vừa trau dồi kiến thức học tiếng Anh, vừa dung nạp tinh hoa tri thức được khâm phục qua bao đời.

To Kill a Mockingbird – Harper – Cuốn sách tiếng Anh bán chạy mọi thời đại

To Kill a Mockingbird - Top những quyển sách tiếng Anh bạn nên đọc ít nhất một lần
To Kill a Mockingbird – Một trong những quyển sách hay bạn nên đọc ít nhất một lần

To kill a Mockingbird hay còn được gọi là “Giết con chim nhại” – một cuốn sách tiếng Anh nổi tiếng trên thế giới đã được dịch ra tiếng Việt và được nhiều bạn trẻ săn đón. Sách được xuất bản vào năm 1960, xoay quanh cuộc đời gia đình Finch. 

Chủ yếu tập trung vào yếu tố tự truyện nhưng tác phẩm này của Harper không phải tự truyện mà là một cuốn tiểu thuyết ghi lại những sự thật đã diễn ra vào lúc bấy giờ. Đặt dưới bối cảnh xã hội còn nhiều bất cập, với chế độ phân biệt chủng tộc nơi miền Nam Hoa Kỳ vào những năm 30. To kill a Mockingbird cũng đã được dựng thành phim vào năm 1962.

The Alchemist – Paulo Coelho – Câu chuyện truyền cảm hứng

The Alchemist - Sách tiếng Anh với những câu chuyện truyền cảm hứng
The Alchemist – Sách tiếng Anh với những câu chuyện truyền cảm hứng

Tư duy sống đúng đắn và tích cực là những gì tất yếu và cần thiết để có thể có một cuộc sống hạnh phúc và thành công. The Alchemist được viết bởi Paulo Coelho sẽ là ngọn gió thổi vào tư tưởng của bạn những lối quan điểm, tư duy cực kỳ tuyệt vời để bạn có một góc nhìn toàn diện về thế giới quanh bạn. The Alchemist sẽ giúp bạn lắng nghe, thấu hiểu hơn trái tim trong bài và truyền một động lực vô hình giúp bạn theo đuổi ước mơ của mình.

The Alchemist là hội tụ của những tinh hoa tri thức và vốn hiểu biết rộng lớn của tác giả về tâm linh, chủ nghĩa hiện thực và văn hoá dân gian. Đây là một câu chuyện truyền cảm hứng vô cùng sâu sắc đã thay đổi cuộc đời và số phận của rất nhiều người.

Harry Potter – J. K. Rowling – Tiểu thuyết giả tưởng xuất sắc

Harry Potter: A History of Magic
Harry Potter: A History of Magic 

Chắc hẳn phim Harry Potter đã là bộ phim tuyệt vời của bao thế hệ trẻ thơ, và cũng là công cụ học tiếng Anh giao tiếp vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích đọc sách và dùng trí tưởng tượng qua việc cảm nhận từng con chữ, tìm đến sách Harry Potter của J. K. Rowling là một ý tưởng không tồi.

Một câu chuyện giả tưởng nhưng vô cùng thú vị, gay cấn về một cậu bé xuất chúng dùng hết khả năng, trí thông minh và sự hỗ trợ của các người bạn để chống lại phù thuỷ hắc ám đã giết chết ba mẹ cậu và âm mưu làm chủ thế giới. Harry Potter chắp cánh cho trí tưởng tượng phong phú của tất cả bạn đọc, đem lại giá trị nhân văn sâu sắc về tình bạn, tình gia đình và lòng dũng cảm.

Lời kết

Trên đây là top 5 sách tiếng Anh hay nhất giúp bạn trau dồi khả năng ngoại ngữ. Tuỳ thuộc vào sở thích và lĩnh vực làm việc mà bạn có thể lựa chọn một cuốn sách phù hợp với mình. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với các ứng dụng điện tử để lưu lại các từ vựng, cấu trúc ngữ pháp hay và dành ra thời gian để ôn luyện, củng cố. Hãy chìm đắm vào những câu chuyện phiêu lưu, khám phá khoa học và cuộc sống cảm xúc để việc học tiếng Anh giao tiếp trở nên thú vị và nhớ lâu hơn, bạn nhé!

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook