Fashion

Street Wear Là Gì? Mix & Match Phong Cách Streetwear 2023

streetwear là gì

Phong cách đường phố là một phần rất quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang, và cũng là một xu hướng được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng. Sự phóng khoáng, tự do của streetwear không chỉ thể hiện được cá tính của mỗi người, mà còn là một lối sống vô cùng thú vị. Hãy cùng Curnon tìm hiểu rõ hơn về phong cách thời trang streetwear trong bài viết ngày hôm nay nhé!



Vòng tay nam Curnon

Những mẫu vòng tay nam của Curnon với vẻ ngoài đẹp mạnh mẽ, nam tính, là sự kết hợp hoàn hảo với đồng hồ đeo tay Curnon. Chất liệu thép không gỉ, dễ dàng tháo gỡ, thay đổi kích thước vừa với cổ tay. Ngôn ngữ thiết kế tối giản, hiện đại đậm chất Curnon với những đường nét mạnh mẽ và chất liệu bền bỉ.

Mua ngay

Streetwear là gì?

Giúp bạn có thêm được tri thức, vốn hiểu biết nhất định về streetwear – phong cách thời trang đường phố, hãy cùng bắt đầu từ những định nghĩa, lịch sử của xu hướng này nhé.

1. Định nghĩa streetwear

Để có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất về định nghĩa của cụm từ streetwear, chúng ta sẽ đi giải mã từng từ trong tiếng Anh. Từ “street” mang nghĩa là đường phố, còn từ “wear” có ý nghĩa là ăn mặc, vậy có thể hiểu được cụm từ “streetwear” chính là cách mặc quần áo theo phong cách đường phố.

Từ cụm từ đường phố, ta đã tưởng tượng được ngay rằng phong cách này mang đầy sự tự do, phóng khoáng, cá tính và bụi bặm. Streetwear thể hiện được tính cách của mỗi người, nên đây không chỉ là một phong cách để ăn mặc, mà còn là một phong cách sống, lối sống được giới trẻ ngày càng ưa chuộng.

Định nghĩa streetwear
Streetwear là phong cách thời trang đường phố đầy sự tự do, phóng khoáng

2. Lịch sử của streetwear

Năm 1970 – 1980

  • Vào khoảng những năm 1970 – 1980, khi mà thể loại âm nhạc Rock Punk và Hiphop được ưa chuộng, những nghệ sĩ muốn làm ra chất riêng và muốn tự tạo ra thứ riêng thuộc về bản thân nên họ đã thiết kế những chiếc áo phông in hình ván lướt sóng theo tinh thần DIY – Do it yourself để bán cho người hâm mộ của mình, và đây chính là khởi sinh của phong cách streetwear.
  • Cũng vào thời điểm này, giới trẻ trở nên cực kỳ ưa chuộng với loại hình thể thao trượt ván và thường xuyên gặp gỡ, giao lưu để cùng tận hưởng bộ môn này. Những người trượt ván đã tạo nên một phong cách thời trang mang đậm dấu ấn của cá nhân bằng các món đồ đơn giản như áo hoodie, áo khoác, mũ lưỡi trai, giày thể thao,… Cũng nhờ sự phổ biến của trượt ván, mà streetwear dần được công chúng biết tới nhiều hơn.
  • Trào lưu streetwear thật sự bùng nổ và được ưa chuộng rộng rãi là vào khoảng năm 1980, khi Shawn Stussy đã thiết kế và bán ra loại áo phông có in chữ ký của bản thân. Có thể nói rằng, thương hiệu Stussy đã tiên phong, định hình cho phong cách streetwear cũng như góp phần lớn tới việc phát triển của xu hướng thời trang này.

Năm 1984 – 2000

  • Vào năm 1984, nối tiếp cho sự thành công của chiếc áo thun giới hạn có chữ ký Shawn Stussy, streetwear dần khẳng định được vị thế của mình trong ngành công nghiệp thời trang với mốc sự kiện nổi bật như màn bắt tay của thương hiệu Nike với cầu thủ bóng rổ Michael Jordan để tạo ra một dòng giày riêng với tên gọi “Air Jordan” đã trở thành cơn sốt vào năm 1984.
  • Phong cách ăn mặc đường phố ngày một phổ biến nhờ sự ảnh hưởng của nền văn hóa Hiphop cùng bộ môn trượt ván hay những sự kiện thể thao. Theo xu hướng ấy, vào thập niên 90, sự ra mắt các món đồ từ áo cho tới giày thể thao của Timberland và Nike cũng được ưa chuộng hơn.
  • Không còn chỉ là thời trang đường phố đơn thuần, nhờ những sản phẩm được tung ra từ các hãng thuộc phân khúc cao cấp, sang trọng như Gucci, Burberry,… mà Streetwear đã vươn lên hoàn toàn.

 Từ năm 2010 cho tới hiện tại

  • Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2010 chính là sự bùng nổ các sản phẩm phiên bản giới hạn đến từ những thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Stussy, Dior, Supreme,…và đang đưa streetwear phát triển ngày một mạnh mẽ, trở thành một loại thời trang dạo phố được ưa chuộng nhất.
  • Cho dù là quá khứ hay hiện tại, phong cách thời trang đường phố vẫn luôn là xu hướng và phát triển tiến lên, luôn kết hợp với những xu thế hiện đại để tạo ra các sản phẩm mang tính mới mẻ, đột phá. Không thể phủ nhận rằng streetwear là một yếu tố rất quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang.


Đồng hồ nam Detroit

Lấy cảm hứng từ chất đường phố bụi bặm, Detroit với thiết kế mạnh mẽ, nguyên bản sẽ giúp bạn thể hiện cá tính “không pha trộn” và nổi bật của riêng mình.

Mua ngay

3. Xu hướng streetwear mới nhất 2023 là gì?

Công ty chuyên về nghiên cứu dữ liệu EDITED đã làm thống kê, tổng hợp và đưa ra bài viết thông báo về những xu hướng streetwear sẽ lên ngôi vào năm 2023.

Denim

Dù là từ xưa hay tới hiện đại, chất liệu denim vẫn luôn được yêu thích và trọng dụng. Có thể nói rằng denim sẽ không bao giờ hết là xu hướng khi vẫn luôn góp mặt trong các bộ sưu tập của các nhãn hàng dù là lớn hay nhỏ. Theo đà phát triển đó, chất liệu denim một lần nữa được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2023.

Xu hướng streetwear mới nhất 2023 là gì?
Denim là chất liệu không bao giờ lỗi mốt và luôn là xu hướng dù là quá khứ hay hiện tại

Phong cách Y2K

2021 và 2022 chính là sự bùng nổ của Y2K khi phong cách này trở lại một cách mạnh mẽ và mãnh liệt hơn bao giờ hết. Và cùng với đó, năm 2023 vẫn sẽ chịu sự ảnh hưởng của phong cách Y2K khi xu hướng này được yêu thích và phổ biến một cách rộng rãi. Không thể nghi ngờ rằng, streetwear với sự pha trộn của Y2K sẽ tiếp tục là một phong cách được ưa chuộng trong năm 2023.

Xu hướng streetwear mới nhất 2023 là gì?
Năm 2023 được dự đoán là vẫn sẽ chịu ảnh hưởng của phong cách Y2K

Phong cách thể thao

Streetwear với đặc trưng là sự tự do, phóng khoáng và thoải mái nên chắc chắn rằng phong cách thể thao sẽ lên ngôi trong năm 2023. Màn kết hợp từ những thương hiệu thể thao nổi tiếng như Adidas với Balenciaga đã khiến thể thao và đường phố phối hợp một cách cực kỳ hài hòa, cũng khiến xu hướng này được ưa chuộng hơn. Theo sự phát triển này, chắc chắn rằng các thương hiệu thời trang khác cũng sẽ đưa ra các bộ sưu tập streetwear theo phong cách thể thao trong năm 2023.

Xu hướng streetwear mới nhất 2023 là gì?
Phong cách thể thao kết hợp hài hòa với sự tự do, phóng khoáng, thoải mái của streetwear

Áo khoác racing

Áo khoác racing là một món đồ rất hot trong thời gian gần đây khi được các ca sĩ, ngôi sao lớn diện khiến người hâm mộ ưa thích và học hỏi theo. Không chỉ vậy, trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, áo khoác racing cũng đã góp mặt trong các sản phẩm mới và ngày một trở nên phổ biến hơn.

Xu hướng streetwear mới nhất 2023 là gì?
Áo khoác racing là một item đang trở thành xu hướng được những người có tầm ảnh hưởng ưa chuộng

Phong cách streetwear ra đời thế nào?

Streetwear đã trải qua nhiều năm phát triển, và trong khoảng thời gian ấy đã có các phong cách khác nhau ra đời và đều dựa trên thời trang đường phố. Sau đây là một số phong cách streetwear đặc trưng:

Urban streetwear

Urban streetwear mang đầy sự tự do, phóng khoáng nhưng cùng với đó là những nét tinh tế, thời thượng. Phong cách Urban được coi như là cách ăn mặc của người thuộc các đô thị, thành phố nơi có nhiều cư dân sinh sống, nên nó là sự kết hợp của rất nhiều sự sáng tạo, cá tính khác nhau. Có thể nói rằng Urban streetwear chính là phong cách thời trang có xu hướng hiện đại, thể được đặc trưng của xã hội, và tùy từng vùng miền mà sẽ có những nét chấm phá riêng biệt.

Phong cách streetwear ra đời thế nào?
Urban streetwear là sự kết hợp của tinh tế và sáng tạo không giới hạn

Chic streetwear

Đối với nhiều người, có lẽ Chic streetwear sẽ là một phong cách thời trang có phần khá xa lạ. Chic streetwear là sự kết hợp hài hòa giữa sự bụi bặm, tự do sẵn có của đường phố, nhưng lại phối cùng với sự duyên dáng, thanh lịch của phong cách Chic. Những item đặc trưng có thể kể đến trong xu hướng này là quần jeans, boots, áo hoodie, áo sơ mi kẻ caro bản to, áo sweater,… Với ai ưa chuộng kiểu trưởng thành, nhã nhặn nhưng vẫn muốn mix thêm một chút phá cách, tự do thì phong cách này sẽ rất phù hợp với các bạn.

Phong cách streetwear ra đời thế nào?
Chic streetwear là sự pha trộn hài hòa giữa tinh tế, nhã nhặn với bụi bặm, tự do

Luxury streetwear

Phong cách streetwear không chỉ là hơi thở đường phố đơn thuần, mà giờ đây còn có sự kết hợp của sang trọng, xa xỉ. Những thương hiệu thời trang thuộc phân khúc cao cấp như Louis Vuitton, Gucci, Chanel,… đã đem tới Luxury streetwear với các sản phẩm có sự pha trộn hài hòa của tự do, phóng khoáng nhưng không kém phần tinh tế, nhã nhặn.

Phong cách streetwear ra đời thế nào?
Các thương hiệu thời trang cao cấp đã cho ra các sản phẩm theo phong cách streetwear

Hype streetwear

Khi những hãng thời trang nổi tiếng như Supreme, Off-White hay Bape,… ra mắt những sản phẩm mới, sẽ có những tín đồ ưa thích, thậm chí là phát cuồng sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để mua các món đồ đó và trở thành người đi đầu xu hướng, những người như vậy được gọi là “Hypebeast”, đây cũng chính là khởi nguồn của phong cách Hype streetwear.

Phong cách streetwear ra đời thế nào?
Khi những sản phẩm Hype streetwear ra mắt, Hypebeast sẽ sẵn sàng chi ra một khoản lớn để săn lùng chúng

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay

1. Nike

Khi nhắc về thời trang thể thao, chắc chắn không thể nào bỏ qua được cái tên Nike. Là một ông trùm trong ngành công nghiệp này, sản phẩm của Nike đa dạng từ quần áo, giày dép cho tới các phụ kiện đi kèm. Streetwear là một trong những phong cách quan trọng trong giới thời trang, Nike hiểu được điều đó và nắm bắt cơ hội để hợp tác với các thương hiệu streetwear nổi tiếng, đình đám khác như Off-White, Stussy, Supreme, Undefeated để cho ra các bộ sưu tập mang đậm sự phóng khoáng, trẻ trung và tự do. Với thế mạnh về thể thao của mình cùng với sự yêu thích mà công chúng dành cho Nike, chắc chắn hãng sẽ còn cho ra mắt nhiều sản phẩm streetwear hơn nữa trong tương lai.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Nike là một ông lớn trong ngành thời trang thể thao

2. Adidas

Một trong những đối thủ đáng gờm của Nike chính là thương hiệu Adidas. Là một hãng thời trang thể thao lớn trong giới, các sản phẩm với đa dạng về mẫu mã, thiết kế từ giày, quần áo và phụ kiện của Adidas được đông đảo công chúng yêu thích và sử dụng. Những màn kết hợp của thương hiệu Adidas với BAPE, các ngôi sao nổi tiếng như Beyonce, Kanye West hay các hãng thời trang xa xỉ có thể kể đến như Louis Vuitton, Prada,… đã cho ra các mẫu quần áo, sneakers được người theo đuổi streetwear cực kỳ ưa chuộng. Để tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa, Adidas sẽ ngày càng cho ra các item chất lượng, phù hợp với xu hướng hiện đại.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Adidas là một hãng thời trang thể thao được đông đảo công chúng yêu thích

3. MLB

MLB là một thương hiệu thời trang cao cấp tới từ Hàn Quốc, và đặc biệt khi xuất hiện tại Việt Nam, các sản phẩm của MLB đã trở thành một cơn sốt, trào lưu khiến giới trẻ yêu thích và săn lùng. Thiết kế của thương hiệu luôn mang lại tinh thần thể thao streetwear, có thể dễ dàng phối hợp với nhiều loại quần áo khác nhau. Trên các sản phẩm của MLB luôn có các biểu tượng của 4 đội bóng chày danh tiếng như Boston Red Sox, New York Yankees, LA Dodgers và St. Louis Cardinals. Hiện nay, trên đường phố Việt Nam có thể dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ mang đôi giày chunky sneaker in logo của MLB.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
MLB là một trong những hãng được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng

4. Supreme

Supreme là một thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ và khởi đầu của họ là những sản phẩm như ván trượt và quần áo. Supreme được thành lập tại New York vào tháng 4 năm 1994, và qua gần 30 năm phát triển, hiện nay các dòng sản phẩm của thương hiệu đã được bán rộng rãi trên khắp thế giới. Thương hiệu Supreme với biểu tượng chữ “Supreme” trắng trên nền đỏ đã là một trong những hãng được giới trẻ ưa thích và săn đón nồng nhiệt, góp phần phát triển mạnh mẽ nền thời trang streetwear.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Supreme được coi là một trong những hãng thời trang streetwear được ưa chuộng nhất

5. Off-white

Off-White là một thương hiệu thời trang streetwear thuộc phân khúc cao cấp được sáng lập bởi giám đốc thiết kế của Louis Vuitton, nhà thiết kế thời trang Virgil Abloh vào năm 2012 tại Milan, Ý. Với quan niệm “streetwear là một loại tư duy, một loại hình nghệ thuật” nên các sản phẩm của Off-White đều được Virgil Abloh dốc hết sức để thiết kế, sáng tạo và chăm chút cho từng chi tiết. Cũng chính vì lý do ấy mà mỗi khi bộ sưu tập hay item mới của thương hiệu ra mắt, các tín đồ streetwear đều thể hiện sự yêu thích và săn lùng.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Mỗi sản phẩm của Off-White đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, kỹ càng

6. BAPE

BAPE hay còn được biết đến với cái tên A Bathing Ape đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, thành lập vào năm 1993. BAPE là một trong những thương hiệu thời trang sản xuất ra các sản phẩm quần áo theo phong cách đường phố đầu tiên tại Nhật Bản. BAPE sở hữu nhiều dòng thời trang từ người lớn tới trẻ em, dành cho cả phái nam lẫn nữ như Baby Milo, BAPE Black, APEE và BAPY với đa dạng về sản phẩm. BAPE được những người theo đuổi phong cách streetwear cực kỳ ưa chuộng, và có thể nói rằng BAPE chiếm sóng rất nhiều trong nền thời trang streetwear.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Thương hiệu BAPE đến từ Nhật Bản được công chúng vô cùng đón nhận

7. Stussy

Từ khi phong cách thời trang đường phố xuất hiện, thương hiệu Stussy đã được đông đảo công chúng biết tới. Stussy chính là hãng đặt nền móng cho phong cách streetwear bắt đầu từ chiếc áo phông giới hạn có chữ ký của Shawn Stussy, và cũng chính là nhân tố hàng đầu dẫn tới sự phát triển của streetwear được như ngày nay. Dù hiện tại thương hiệu đang chịu sự cạnh tranh của các hãng thời trang streetwear đình đám khác, nhưng Stussy vẫn đem lại được sự quan tâm, các sản phẩm tung ra có sức hút trong giới thời trang đường phố.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Stussy là hãng streetwear đặt nền móng cho phong cách thời trang đường phố

8. Undercover

Thương hiệu Undercover, đôi khi còn được gọi là Undercoverism là một hãng thời trang tới từ Nhật Bản và được sáng lập bởi Jun Takahashi. Các sản phẩm tới từ Undercover đều được chế tác một cách tỉ mỉ và chăm chút, và Takahashi đã gọi chúng là kết quả của “sự kỳ lạ nhưng tuyệt đẹp” Thương hiệu Undercover đã giành được vô số giải thưởng, gặt hái được những lời khen ngợi từ các nhà thiết kế danh giá như Miuccia Prada và Rei Kawakubo.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Các sản phẩm của Undercover đều là kết quả của “sự kỳ lạ nhưng tuyệt đẹp”

9. Palace

Được thành lập chỉ mới vào năm 2010, nhưng Palace đã là một trong những thương hiệu thời trang mang phong cách đường phố hàng đầu, một đối thủ đáng gờm của hãng Supreme. Các sản phẩm của Palace được đông đảo các siêu sao, ca sĩ âm nhạc như Rihanna, Drake, Rocky,… yêu thích và lăng xê. Palace đã có những màn kết hợp với các thương hiệu nổi tiếng khác như Adidas, Ralph Lauren, Gucci, Vans,… khiến đông đảo người hâm mộ đón nhận và săn lùng.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Hẳn logo hình tam giác của Palace khá quen thuộc với những người yêu thích streetwear

10. Fear of God

Fear of God là thương hiệu thời trang phong cách đường phố thuộc phân khúc cao cấp được thành lập bởi Jerry Lorenzo tại Los Angeles vào năm 2013. Những sản phẩm của Fear of God mang lại sự phóng khoáng, thoải mái và tự do đặc trưng cho phong cách streetwear, nhưng không chỉ đơn thuần là streetwear mà còn là sự kết hợp đầy đặc biệt với đặc trưng của tôn giáo và âm nhạc rock and roll. Sản phẩm của thương hiệu đa dạng từ quần áo, giày dép cho tới các phụ kiện, và phân nhánh được ưa chuộng nhất tại Việt Nam của Fear of God chính là Fear of God Essentials. Hiện nay, không khó để bắt gặp các bạn trẻ mặc một chiếc áo hoodie có in dòng chữ Essentials ngoài đường phố.

Top thương hiệu streetwear nổi tiếng nhất hiện nay
Fear of God là sự kết hợp độc đáo của tôn giáo với nền âm nhạc rock and roll

Lời kết

Phong cách thời trang đường phố đã trải qua nhiều giai đoạn và đang ngày một phát triển một cách mạnh mẽ hơn nữa. Không thể phủ nhận rằng dù trong quá khứ, hiện tại hay thậm chí là tương lai, streetwear vẫn sẽ có một sức ảnh hưởng rất lớn tới nền công nghiệp thời trang. Qua bài viết này, Curnon mong rằng bạn đã có thêm nhiều tri thức về streetwear hơn, cũng như có được nguồn cảm hứng để sáng tạo thêm cho phong cách cá nhân của mình.



Đồng hồ Whitesands

“Made To Move”Whitesands với thiết kế năng động cùng lựa chọn dây Nato và dây Denim khác biệt sẽ là người đồng hành đại diện cho cảm hứng dịch chuyển và khát khao khám phá của tuổi trẻ.

Mua ngay

 

____________________________

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Curnon Watch tại:

Hoặc bạn có thể qua hệ thống cửa hàng của Curnon Watch tại:

  • Hà Nội:

33 Hàm Long, Hoàn Kiếm

9 B7 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

173C Kim Mã, Ba Đình

  • Tp. HCM:

25 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1.

348 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Curnon Watch, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0868889103

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook